ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสุวิทย์ เมษินทรีย์) ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์สินค้าเกษตร
22 ต.ค. 2559

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์สินค้าเกษตรปี 2559/60 (ข้าว,ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์,
มันสำปะหลัง) และเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดนครสวรรค์,พิจิตร,อุทัยธานี และกำแพงเพชร ร่วมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง สภาหอการค้า,สภาอุตสาหกรรม,ชมรมโรงสีข้าวนครสวรรค์,สมาคมค้าพืชไร่,กลุ่ม 
Biz Clubและกลุ่ม Cluster ภาคเหนือตอนล่าง 2 (นครสวรรค์,พิจิตร,อุทัยธานี,กำแพงเพชร) ณ โรงแรมแกรนด์วิษณุนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทั้งได้ติดตามสถานการณ์ราคาจำหน่ายผักและผลไม้ และการจำหน่ายชุดแต่งกายไว้ทุกข์ ณ ตลาดศรีนคร อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ รวมทั้งได้แจกริบบิ้นสีดำเพื่อแสดงการไว้ทุกข์ให้แก่พ่อค้า,แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย จำนวน 200 อัน

 

          สำหรับราคาผักและผลไม้ โดยราคาผักและผลไม้ค่อนข้างทรงตัวเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่มีผักบางตัวที่ปรับราคาสูงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากผลผลิตบางส่วนถูกน้ำท่วม ส่วนที่ปรับราคาลดลง เนื่องจากมีผลผลิตในพื้นที่ออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งผักที่จำหน่ายในจังหวัดนครสวรรค์ ส่วนใหญ่เป็นผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่ และมีการนำเข้าจากจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งจากตลาดไท,ตลาดสี่มุมเมือง เช่น กะหล่ำปลี,กะหล่ำดอก,คะน้า และบร็อคโครี่ เป็นต้น

        ส่วนชุดแต่งการไว้ทุกข์ มีจำหน่ายเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ และมีสินค้าให้เลือกซื้อได้อย่างหลากหลาย โดยราคาจำหน่ายเสื้อยืดคอกลม ราคา 79-199 บาท/ตัว,เสื้อคอโปโล ราคา 199-250 บาท/ตัว,เสื้อเชิ้ต ราคา 250-350 บาท/ตัว และผ้าขาวดำสำหรับประดับรั้ว ราคา 20-35 

บาท/เมตร โดยขึ้นอยู่กับชนิดของผ้า ทั้งนี้ สำหรับประชาชนที่ไม่มีชุดแต่งการสีดำ สามารถติดริบบิ้นสีดำไว้ที่แขนเสื้อข้างซ้ายเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...