ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กกต.อนุมัติ กลุ่มไทยภักดีหมอวรงค์ เป็นพรรคการเมืองแล้ว
20 มี.ค. 2564

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกร แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดีและแจ้งให้สมาชิกได้รับทราบว่าขณะนี้ ได้รับใบรับคำขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองจาก กกต.แล้ว เท่ากับว่าตั้งแต่นี้เป็นต้นไป จะมีพรรคไทยภักดี เป็นหนึ่งในพรรคการเมือง ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยระบุเราจะไม่ใช่พรรคทางเลือก แต่เราจะเป็นพรรคทางออกของประเทศไทย

โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.ได้ลงนามรับรองในหนังสือ ใบรับคำขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง ไปเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา และนายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับเอกสารหลักฐานการยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองพร้อมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องตามมาตรา 11 ของ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง

ทั้งนี้นายแพทย์วรงค์ยังได้แจ้งให้คนที่ต้องการสมัครเป็นสมาชิกพรรค สามารถสมัครผ่านแอพพลิเคชั่นของพรรคได้ โดยจะพร้อมเปิดใช้งานในสัปดาห์หน้า พร้อมจะเชิญชวนคนไทยมาร่วมอุดมการณ์ในฐานะเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อของพรรค โดยย้ำว่าพรรคไทยภักดี ไม่ใช่พรรคของนายทุน ไม่ใช่เป็นพรรคที่มีเจ้าของ เราดำเนินการโดยเป็นพรรคของประชาชน ให้พี่น้องเข้ามามีส่วนร่วมกับเรา เราขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่าเราขอปฏิเสธในการรับเงินกับทุนผูกขาด เพราะทุนผูกขาดเป็นปัญหากับสังคมที่ต้องแก้ไข ดังนั้นไทยภักดีไม่มีแนวคิดรับเงินบริจาค หรือเงินช่วยเหลือจากทุนผูกขาดอย่างแน่นอน ทั้งนี้แม้จะเปลี่ยนจากกลุ่มไทยภักดีมาเป็นพรรคการเมือง ยังยืนยันยึดมั่นในอุดมการณ์ของไทยภักดีเช่นเดิม เช่น ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยืนหยัดในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยืนยันสืบสานความเป็นไทย.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...