ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กระทรวงพลังงาน กฟผ. และ ปตท. ร่วมบริการอาหาร น้ำดื่ม จุดชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์และย้อมผ้าสีดำ พร้อมจัดรถรับ-ส่งประชาชน
25 ต.ค. 2559

          นายบุญญนิตย์  วงศ์รักมิตร รองผู้ว่าการกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เปิดเผยว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ กฟผ.ได้ร่วมกับกระทรวงพลังงาน และบริษัท ปตท จำกัด(มหาชน) ตั้งจุดบริการอาหารและน้ำดื่มจำนวน 2 จุดบริเวณท้องสนามหลวงและท่าราชวรดิษฐ์ พร้อมทั้งเตรียมติดตั้งจุดชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือจากพลังงานแสงอาทิตย์ไว้ให้บริการสำหรับประชาชนที่เดินทางไปร่วมสักการะพระบรมศพ ที่ ท้องสนามหลวง

          นอกจากนี้ กฟผ.ยังได้จัดรถบัสจำนวน 3 คัน บริการเวียนรับส่งประชาชน จากจุดบริการที่สนามม้านางเลิ้งไปส่งที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ รวมทั้งได้ตั้งจุดบริการรับย้อมผ้าสีดำให้กับประชาชนโดยไม่คิดมูลค่า บริเวณลานจอดรถบัส ตรงข้ามประตูทางเข้า กฟผ.ด้านถนนบางกรวย-ไทรน้อย โดยจะเริ่มให้บริการย้อมผ้าดำ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2559 ระหว่างเวลา 10.00-14.00 น.เป็นต้นไป

          "สีที่ใช้ในการย้อมผ้าในครั้งนี้ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไร้กลิ่นและไม่ระเหยในขณะที่ย้อม โดย กฟผ.คำนึงถึงความปลอดภัยต่อผู้ที่นำไปสวมใส่และจะมีกระบวนการบำบัดไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม"  รองผู้ว่าการกิจการสังคม กล่าวในตอนท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...