ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สสว.เตรียมเปิดศูนย์เอสเอ็มอี4แห่งเดือนธ.ค.นี้
09 พ.ย. 2558

          นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม (สสว.) และประธานกรรมการ บริหารธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม(เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า  ในเดือนธ.ค.นี้ สสว.เตรียมเปิดให้ บริการศูนย์ให้บริการเอสเอ็มอีครบวงจร (SME One Stop Service Center : OSS) เพิ่มเติมอีก 4 แห่ง คือ สุพรรณบุรี อยุธยา และนนทบุรี และที่กรุงเทพฯ สำนักงานใหญ่ธนาคาร พัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อให้เอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงการให้บริการ ของหน่วยงานภาครัฐได้อย่างสะดวก มากขึ้น รวมถึงช่วยเหลือเอสเอ็มอีในทุกกลุ่มที่ต้องการขอรับการช่วยเหลือในพื้นที่ต่างๆ

          อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา สสว.ได้ตั้ง ศูนย์บริการ OSS  ไปแล้ว 7 แห่ง ในเขตเศรษฐกิจพิเศษและกรุงเทพฯ ในช่วงเวลา 3 เดือน โดยมีเอสเอ็มอีสนใจขอรับบริการมากกว่า 4,700 ราย ทั้งการขอรับคำปรึกษาผ่านโทรศัพท์ 2,490 ราย การขอรับคำ ปรึกษากับที่ปรึกษาประจำศูนย์ 1,187 ราย การขอรับคำปรึกษาผ่านบริการโซเชียล มีเดีย (ออนไลน์)อีก 1,067 ราย และมีแนวโน้ม เอสเอ็มอีสนใจจะขอรับบริการจากศูนย์ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

          ในภาพรวมการดำเนินงานของศูนย์ฯสามารถส่งต่อผู้รับบริการขอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำตามนโยบายรัฐบาลได้ 109 ราย บริการที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องการ มากที่สุดคือ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน 31.7% การตลาดภายในและต่างประเทศ 23.2% การผลิตและมาตรฐาน 21.5% การบริหาร จัดการธุรกิจ 20.1% กฎหมายและสิทธิประโยชน์ 3.8%

          นอกจากนี้ ยังได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ให้ บริการเอสเอ็มอีครบวงจร เขตเศรษฐกิจ พิเศษแม่สอด จังหวัดตาก  พบว่า มีผลการดำเนินงานเกินเป้าหมายตัวชี้วัดที่ตั้งไว้มากกว่า 20% โดยมีผู้รับบริการผ่านทุกช่องทางรวม 873 ราย โดยผ่านระบบโทรศัพท์ 600 ราย ผ่านระบบโซเชียลมีเดีย 173 ราย และขอเข้ารับคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ ณ ศูนย์บริการ 103 ราย สามารถส่งต่อผู้รับบริการขอสินเชื่อ ไปแล้ว10 ราย

          ส่วน 5 อันดับที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอดสนใจขอรับบริการมากที่สุด ได้แก่ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน  29.67% การผลิตและมาตรฐาน 26.92% การตลาดในและต่างประเทศ 26.37% การจัดการธุรกิจ10.99% และกฎหมาย สิทธิประโยชน์ 5.49%

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...