ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
จุรินทร์ เดินหน้า "ฟื้นภูเก็ต" ตามมติ ศบศ. รุดเคาะ 5 มาตรการ นำร่องเปิดประเทศ รับการท่องเที่ยวเพื่อช่วยเศรษฐกิจเดินหน้าประเทศไทย
28 มี.ค. 2564

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค 6 จังหวัดในฝั่งอันดามัน โดยวันนี้มีการประชุมแนวทางการเตรียมเปิดเมืองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของจังหวัดภูเก็ตวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 และหารือแนวทางมาตรการเตรียมการฟื้นฟูจังหวัดภูเก็ต ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ต ได้รายงานแผนการกระจายวัคซีนให้แก่ประชาชนและแผนต่างประเทศสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจและเชิญชวนประชาชนฉีดวัคซีน นอกจากนั้นยังมีมาตรการเตรียมการเปิดพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยที่ประชุมได้เสนอความเห็น 1.อยากเห็นการกระจายวัคซีนวันเพียงพอเพื่อให้ได้รับความมั่นใจในความปลอดภัยจากโควิด-19 2.ต้องการให้ผ่อนคลายมาตรการเพื่อเปิดโอกาสการท่องเที่ยวได้เต็มที่ 3.ต้องการให้ประชาสัมพันธ์ไปถึงนักท่องเที่ยวทุกระดับชั้นทั้งต่างประเทศและในประเทศรวมทั้งลงลึกในทุกระดับ 

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า อย่างไรก็ตาม มติการประชุม ศบศ.เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นต้องเป็นคนที่ได้รับวัคซีนมาแล้วแบบไม่มีการกักตัว สามารถเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตโดยเที่ยวบินตรงและมอบให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.เป็นผู้หารือรายละเอียดร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งอังคารที่ 30 มีนาคม 2564 จังหวัดภูเก็ตจะจัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูรัฐบาลจะใช้ภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องหลังจากนั้นจะเปิดสู่จังหวัดอื่นต่อไป

นายจุรินทร์ กล่าวว่า จากการหารือวันนี้ที่ประชุมหารือแนวทางมาตรการเตรียมฟื้นฟู คือ มีความเห็นร่วมกันว่า 1. จากช่วงเมษายน ถึง 1 กรกฎาคม จะให้มีการส่งเสริมไทยเที่ยวไทยต่อไปอน่างเข้มข้นเพราะช่วง3เดือนต่อจากนี้ยังต้องพึ่งในประเทศไทยเป็นหลักอยู่ 2.กระทรวงสาธารณสุขได้มายืนยันจัดส่งวัคซีนมา 930,000 โดส ให้จังหวัดภูเก็ตภายในเดือนมิถุนายน 2564 เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตสามารถฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 3 กลุ่มคือ คนภูเก็ต คนที่มาทำงานในภูเก็ต และแรงงานต่างด้าวชาวต่างชาติ ให้ครบถ้วนภายในวันที่ 30 มิถุนายน ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่วันที่ 1 กรกฎาคม 3.จังหวัดภูเก็ตจะเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นต่อไปอย่างต่อเนื่อง เช่น หรอยริมเล กิจกรรมด้านการกีฬาเป็นต้น 4.ให้กระทรวงพาณิชย์มาจัดกิจกรรมส่งเสริมลดภาระค่าครองชีพในจังหวัดภูเก็ต 5.รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะไปประสานงานกับสภาพัฒน์เพื่อเร่งดำเนินการด้านงบประมาณเพื่อให้จังหวัดภูเก็ตเดินหน้าจัดกิจกรรมตามที่ ครม. เคยมาประชุมไว้ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...