ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองพะเยาและเทศบาลเมืองดอกคำใต้ไม่พลิก หลังผู้สมัครที่ได้รับการคาดหมายคว้าชัยได้
29 มี.ค. 2564

ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีในพื้นที่จังหวัดพะเยาอย่างไม่เป็นทางการ ยังคงเป็นไปตามที่คาดหมาย หลังเทศบาลที่ถือว่าเป็นเทศบาลขนาดใหญ่ของจังหวัดพะเยา ได้แก่ เทศบาลเมืองพะเยา และเทศบาลเมืองดอกคำใต้ ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งทั้ง 2 แห่งนั้น ถือว่าเป็นผู้ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะสามารถคว้าชัยเข้าดำรงตำแหน่งผู้บริหารเทศบาลเมืองพะเยาและเทศบาลเมืองดอกคำใต้ได้ โดยเทศบาลเมืองพะเยา นางสุมิตรา กัณทมิตร ผู้สมัครหมายเลข 2 สามารถคว้าชัยโดยได้คะแนน 4,229 คะแนน เอาชนะนายศรายุทธ กัลยา ผู้สมัครหมายเลข 3 ที่ได้คะแนน 3,930 คะแนน ซึ่งสามารถเอาชนะไปได้ 299 คะแนน คว้าชัยเป็นนายกเทศมนตรีเมืองพะเยาได้สำเร็จ

ขณะที่เทศบาลเมืองดอกคำใต้ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์แห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยา นายเกรียงไกร สะเภาคำ ผู้สมัครหมายเลข 1 สามารถคว้าชัยในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองดอกคำใต้ได้ ด้วยคะแนน 4,901 คะแนน ชนะทางด้าน นายธนัช วงศ์มา ผู้สมัครหมายเลข 2 ที่ได้คะแนน 2,097 คะแนน ซึ่งสามารถเอาชนะไปได้ 2,804 คะแนน อย่างไรก็ตาม ทั้งนางสุมิตรา กัณทมิตร และนายเกรียงไกร สะเภาคำ ผู้สมัครทั้งสองราย ถือว่าเป็นที่คาดหมายของการเลือกตั้งในครั้งนี้ว่าจะสามารถคว้าชัยชนะได้ และในส่วนของเทศบาลอื่นๆ ที่จังหวัดพะเยาได้มีการเลือกตั้งจำนวนรวม 35 เทศบาล พบว่าส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผู้ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...