ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ก.พาณิชย์ สรุปผลการจัดงานจำหน่ายเสื้อดำและจับมือห้างขายเสื้อดำราคาพิเศษ
26 ต.ค. 2559

พสกนิกรชาวไทยแห่ร่วมงานลดราคาจำหน่ายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสีดำ “ร่วมใจถวายอาลัย” พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยอดขายสะพัดกว่า 30 ล้านบาท  เดินหน้าจับมือห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกลดจำหน่ายสินค้าทุกสาขาทั่วประเทศในราคาพิเศษ

       นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าจากการที่ กระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าภายใน ได้ร่วมกับสมาคมผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสิ่งทอ เสื้อผ้าสำเร็จรูป สมาชิกเครื่องนุ่งห่ม และสมาชิกธงฟ้า จัดกิจกรรม จำหน่ายเครื่องแต่งกายสีดำ "ร่วมใจถวายอาลัย" ในการลดราคาจำหน่ายเสื้อผ้าชุดในราคาถูกเป็นพิเศษ ระหว่างวันที่ 21-24 ตุลาคม 2559 ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากประชาชน มีประชาชนเข้าร่วมงานในวันแรกจำนวนมากมาย ยอดเงินสะพัดกว่า10 ล้านบาทต่อวัน และคาดว่าจะมียอดเงินสะพัดจากการจัดงาน วันนี้กว่า 30 ล้านบาท โดยมีผู้ประกอบการรวมทั้งสิ้น 210 คูหา เป็นเสื้อผ้า 165 คูหา สินค้าธงฟ้าอีก 35 คูหา

      “การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำนวนกว่า 80 ราย โดยมีราคาจำหน่าย เริ่มต้นที่เสื้อยืด ราคาตัวละ 79 บาท เสื้อโปโล ราคาตัวละ 149 บาท และเสื้อเชิ้ต ราคาตัวละ 229 บาท นอกจากนี้ ยังมีเครื่องแต่งกายอื่นๆ ใช้สำหรับไว้ทุกข์เข้าร่วมเป็นจำนวนมากมาจำหน่ายภายในงาน อีกทั้งภายในงานยังจัดให้มีการย้อมผ้าสีดำให้บริการแก่ประชาชนที่มีเสื้อผ้าสีอื่นอีกด้วย” นางอภิรดีกล่าว

      นางอภิรดีกล่าวต่อไปว่า “นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ได้แก่ บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส เซ็นทรัล และเดอะมอลล์ ในการลดราคาเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ในช่วงทุกสาขาทั่วประเทศในราคาพิเศษ จึงขอเชิญชวนคนไทยที่สนใจไปเลือกซื้อเลือกหาสินค้าได้ตามสถานที่ต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้  นอกจากนี้จะจัดให้มีงานธงฟ้าและการลดราคาจำหน่ายเสื้อผ้าชุดดำราคาถูกในต่างจังหวัดด้วย เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวไทยได้มีทางเลือกในการซื้อเสื้อผ้าชุดดำ ในการร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”

      “นอกจากนี้ได้สั่งการให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ออกตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายในต่างจังหวัดโดยกำชับให้มีการปิดป้ายแสดงราคาอย่างถูกต้อง และห้ามจำหน่ายเกินราคา เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนโดนเอารัดเอาเปรียบ แต่เท่าที่ได้รับรายงานหลายพื้นที่มีการจำหน่ายยังเป็นปกติเสื้อผ้าสต๊อกเก่าราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่สต๊อกใหม่มีการปรับขึ้นราคาบ้างตัวละ 20-30 บาท เนื่องจากต้องเร่งผลิต โดยเฉพาะเสื้อยืดดำสนิทแบบคอโปโล ทั้งนี้ ราคาจำหน่ายเสื้อดำขณะนี้พบว่า เสื้อยืดราคาประมาณตัวละ 99-199 บาท เสื้อโปโลตัวละ 190-250 บาท และเสื้อเชิ้ต ตัวละ 200-350 บาท เสื้อผ้าลูกไม้ตัวละ 200-500 บาท โดยไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งผู้ค้าส่งสามารถส่งให้ได้ในปริมาณจำกัด ขณะที่ผ้าเมตรสำหรับนำไปตัดเสื้อผ้า ปริมาณมีเพียงพอ ราคาทรงตัว คือ เมตรละ 100-200 บาทตามคุณภาพ และเพื่อให้ประชาชนได้มีเสื้อดำ และเครื่องแต่งกายสำหรับไว้ทุกข์ ดังนั้น ผู้ประกอบการส่วนใหญ่พร้อมให้ความร่วมมือในการผลิตสินค้าเพื่อนำมาจำหน่ายให้ประชาชนอย่างเต็มที่ เชื่อว่าจะไม่ทำให้สินค้าขาดแคลน แต่หากพื้นที่ใดมีการฉวยโอกาสปรับราคาเกินควรประชาชนสามารถร้องเรียนผ่านสายด่วน 1569 ได้ทันที โดยโทษผู้ทีค้าขายเกินควรจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างจริงจังต่อไป” นางอภิรดีกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...