ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลมาบตาพุดส่อวืดผู้สมัครร้องกกต./พบซื้อเสียง
31 มี.ค. 2564

นายธวัช บัวจีบ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมาบตาพุด พร้อมลูกทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองมาบตาพุด ได้เดินทางมายื่นเรื่องต่อกกต.เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้สมัครแข่งขันที่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง โดยนายธวัช กล่าวว่า ในการเลือกตั้งเทศบาลที่ผ่านมาพวกตนได้ข่าวว่าผู้สมัครคู่แข่งขันที่เป็นอดีตนายกเทศมนตรี เตรียมการจะแจกเงินเพื่อซื้อเสียง พวกตนจึงได้จัดทีมเฝ้าระวังล่วงหน้าก่อนวันลงคะแนนเลือกตั้งเป็นเวลา 3 วัน และก็ได้พบว่าหัวคะแนน นำเงินมาแจกให้กับแม่ค้า 2 คน คนละ 700 บาท ในพื้นที่หมู่บ้านแฮปปี้โฮม 2 นอกจากนี้ก็ยังพบเงินจำนวน 15 ชุดชุดละ700บาท ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ โดยสามารถจับหัวคะแนนได้ในขณะแจกเงินที่เขตเลือกตั้งที่ 2 อย่างไรก็ตาม ทราบว่ามีการซื้อเสียงในเขตเลือกตั้ง 1 และ 3 ด้วย แต่ทางทีมงานพวกตนไม่สามารถจับในขณะดำเนินการได้ ทั้งนี้ พวกตนได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่สภ.มาบตาพุด รวมทั้งกกต.จังหวัดระยองและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด แต่ทางนี้พวกตนรู้สึกร้อนใจ ที่ยังไม่เห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับผู้กระทำผิดในขณะที่เรียกพวกตนไปให้ปากคำเท่านั้น ดังนั้น จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำให้ต้องเดินทางมาร้องต่อกกต.กลาง

"ผลคะแนนการเลือกตั้งที่ออกมาจะเห็นได้ว่าลูกทีมของคู่แข่งขันที่ชนะการเลือกตั้งนั้นคะแนนของแต่ละคนในทีมดังกล่าวผลคะแนนเลือกตั้งออกมาใกล้เคียงกันมาก นั่นเป็นเพราะทีมดังกล่าวแจกเงินซื้อเสียงหัวละ 700 บาท แบบซื้อยกแพ็คนั่นเอง วันนี้พวกตนมายื่นเรื่องโดยนำหลักฐานคลิปภาพหัวคะแนนคู่แข่งขันระหว่างแจกเงิน"นายธวัช กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...