ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน 3–6 เม.ย.นี้
03 เม.ย. 2564

กทม.เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน 3–6 เม.ย.นี้ เตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยามีประกาศเตือน เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 3 (59/2564) ซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศไทยระหว่างวันที่ 3–6 เม.ย. 64 โดยประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น มีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้น โดยจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ซึ่งคาดว่าในพื้นที่กรุงเทพฯ จะได้รับผลกระทบในวันที่ 4-6 เม.ย. 64 กรุงเทพมหานครจึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเสี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนด้วยการตัดแต่งต้นไม้ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย ตรวจสอบระบบระบายน้ำให้พร้อมใช้งานทุกสถานี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่จุดเสี่ยง ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ขุดลอกคูคลอง เปิดทางน้ำไหล จัดเก็บขยะวัชพืช ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของป้ายโฆษณาและต้นไม้ขนาดใหญ่ และขอความร่วมมือประชาชนทิ้งขยะให้ถูกที่เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำเมื่อเกิดฝนตก พร้อมทั้งตรวจสอบอาคาร บ้านเรือน ให้อยู่ในสภาพแข็งแรง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...