ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ถึงเวลา ‘DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021’ ดันธุรกิจไทยโตไปพร้อมกับ STARTUP
05 เม.ย. 2564

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เสริมทัพพันธมิตร 11 STARTUP ด้านคลังสินค้าของประเทศไทยภายใต้ โครงการ ‘DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021’ เพื่อช่วยธุรกิจออนไลน์ให้ ‘เก็บ แพค ส่ง’ ได้อย่างคล่องตัว หมดกังวลด้านการบริหารจัดการด้วยผู้ช่วยมืออาชีพ  พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย ตอกย้ำความสำเร็จของโครงการฯ เป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปีแรกที่ช่วยสร้างรายได้กว่า 12 ล้านบาท ในเวลา 2 เดือน 

 นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ธุรกิจจำนวนมากได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลายธุรกิจถึงกับล้มหายไปจากระบบเศรษฐกิจ แต่ธุรกิจขายของออนไลน์กลับสวนกระแสและเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากคนส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงการเดินทางออกจากบ้าน  เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ประกอบกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่มีความสะดวกรวดเร็ว สามารถเปรียบเทียบข้อมูล รูปแบบการจ่ายเงิน และการขนส่งที่ส่งตรงถึงหน้าประตู ทำให้ธุรกิจที่ปรับตัวเข้าสู่ช่องทางการขายของออนไลน์   มียอดขายพุ่งแบบฉุดไม่อยู่ อย่างไรก็ดี เมื่อธุรกิจมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ผู้ค้าออนไลน์หลายรายกลับต้องพบปัญหาการบริหารจัดการสต็อกหรือการเก็บสินค้าในพื้นที่ที่จำกัด มีต้นทุนสูง เสียเวลาในการแพ็คสินค้า และการจัดส่งสินค้าให้กับบริษัทขนส่ง นอกจากนี้ ยังพบปัญหาแพ็คสินค้าไม่ทัน ส่งสินค้าผิดพลาด ตอบคำถามลูกค้าล่าช้า อาจทำให้เสียลูกค้าหรือเสียโอกาสในการขายได้ 

อธิบดี กล่าวต่อว่า “กรมฯ เข้าใจดีถึงปัญหาด้านการบริหารจัดการต่างๆ ที่ธุรกิจออนไลน์ต้องเจอ   จึงได้จัดโครงการ ‘DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021’ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจที่กำลังเติบโต โดยจะเชื่อมโยงเครือข่าย STARTUP ที่ให้บริการระบบคลังสินค้าแบบครบวงจร ‘เก็บ แพค ส่ง’ หรือที่เรียกว่า Fulfillment Logistics ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ลดปัญหาด้านการจัดเก็บสินค้า ควบคุมต้นทุน ระยะเวลาในการแพ็ค และการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าได้ทันเวลา ซึ่งกรมฯ ได้ร่วมมือกับ 11 Startup ชั้นนำ ได้แก่ Akita, Cloud Commerce, FG Logistics, Meow Logis, MyCloud Fulfillment, Ship Space, SHIPPOP, Shipyours, Siam Outlet, Sokochan และ TRUSTBOX”

“โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ โดยเข้าร่วมได้ทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลที่ขายสินค้าบนระบบออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram และ Website หรือช่องทาง e-marketplace ที่สำคัญจะต้องเป็นสินค้าที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ www.dbdservicexstartup.com ตั้งแต่วันนี้-15 เมษายน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2559 0740, 084 522 2429 หรือ e-mail : dbdxstartup2021@gmail.com  ทั้งนี้ ธุรกิจที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับสิทธิพิเศษและส่วนลดค่าบริการจาก Logistics startup อีกทั้งสามารถขอรับทุนสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีภายใต้โครงการ Mini Transformation Voucher จากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันได้อีกด้วย” 

“โครงการ DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021 เป็นการดำเนินงานเป็นปีที่ 2 โดยในปีแรก (ปี 2563) สามารถช่วยธุรกิจในการบริหารจัดการระบบคลังสินค้าและขนส่งแบบครบวงจร ช่วยแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ค้าออนไลน์ได้ถึง 316 ราย และสร้างรายได้กว่า 12 ล้านบาทภายใน 2 เดือน” อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...