ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กรมทางหลวงชนบทจึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสาย ค9 ผังเมืองรวมเมืองหาดใหญ่
09 พ.ย. 2558

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมคณะ ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างถนนสาย ค9 ผังเมืองรวมเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ปัจจุบันมีผลงานความก้าวหน้ากว่าร้อยละ 37 และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2559
ทั้งนี้ เทศบาลนครหาดใหญ่เป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจสำคัญของภาคใต้ตอนล่าง ที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มจะมากขึ้นในอนาคต ขณะที่การคมนาคมขนส่งทางถนนสำหรับ เข้า-ออก ตัวเมืองหาดใหญ่จะใช้ทางหลวงแผ่นดินสาย 4 หรือ ถนนเพชรเกษมเป็นเส้นทางสายหลัก ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณทางแยกในชั่วโมงเร่งด่วน สร้างความไม่สะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทาง

กรมทางหลวงชนบทจึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสาย ค9 ผังเมืองรวมเมืองหาดใหญ่ จากปลายถนนศรีภูวนาถไปเชื่อมกับทางหลวงแผ่นดิน 4135 (หาดใหญ่-สนามบินหาดใหญ่) ระยะทางรวม 3.413 กิโลเมตร ให้เป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทาง เข้า-ออก ตัวเมืองเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการก่อสร้าง ตอนที่ 1 แล้วเสร็จโดยเปิดใช้งานในปี 2545 จากปลายถนนศรีภูวนาถใน ถึง ถนนเพชรเกษมซอย 27 ระยะทาง 0.486 กิโลเมตร ทั้งนี้ เพื่อให้โครงข่ายมีความสมบูรณ์ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการใช้งาน จึงได้ดำเนินการก่อสร้าง ถนนสาย ค9 (ตอนที่2) ผังเมืองรวมเมืองหาดใหญ่ในช่วงที่เหลืออีกเป็นระยะทาง 2.927 กิโลเมตร เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นเส้นทางคมนาคมขนส่งทางเลือกใหม่เพื่อเข้า-ออก ตัวเมืองชั้นในที่เป็นเขตเศรษฐกิจการค้า ช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดถนนเพชรเกษม เปิดพื้นที่รองการพัฒนาของนครหาดใหญ่ ตลอดจนเป็นเส้นทางสายใหม่จากตัวเมืองหาดใหญ่ชั้นในเพื่อเดินทางไปสนามบินนานาชาติให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...