ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟภ. ผนึก บางจากฯ เปิดสถานีชาร์จ EV ทั่วไทย
07 เม.ย. 2564

กฟภ. ผนึก บางจากฯ เปิดให้บริการ สถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA บนเส้นทางหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตร ทั่วไทย 24 ชั่วโมง ในราคาเบาๆสบายกระเป๋านักเดินทาง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัวสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA อย่างเป็นทางการ ณ PEA VOLTA สถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาชะอำปาร์ค ภายใต้คอนเซ็ปต์ JOURNEY OF BRIGHTNESS a more enjoyable life ทุกระยะ 100 กิโลเมตร จากเมืองใหญ่ สู่ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ครอบคลุมทุกทิศทั่วไทย รองรับรถยนต์ไฟฟ้า ( EV ) หลากหลายแบรนด์

นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. (PEA)  บอกว่า ประเทศไทยมีการตื่นตัวใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น โดยคาดการณ์ในอนาคตจะมีประชาชนหันมาใช้มากขึ้นโดยเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล  ซึ่งในการร่วมมือในครั้งนี้ กฟภ.เป็นผู้พัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้า และ PEA VOLTA Platform ส่วนบางจากให้ใช้พื้นที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

ปัจจุบัน PEA VOLTA เปิดบริการแล้ว 17 แห่งในสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดยใช้เงินลงทุนประมาณ กว่า 2 ล้านบาทต่อ 1สถานี ซึ่งผู้ที่ต้องการใช้บริการสามารถตรวจเช็ค ผ่าน PEA VOLTA Application  ค้นหาตำแหน่งสถานีและนำทางไปยังสถานีนั้นๆได้อย่างสะดวกรวดเร็วและยังสามารถชำระค่าบริการผ่าน PEA VOLTA Application ได้อีกด้วย

สำหรับจุดเด่น ของสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA คือ เป็นหัวจ่ายแบบชาร์จเร็วภายใน 30 นาที ซึ่ง 1 สถานีจะมี 5 หัวจ่าย ที่สำคัญยังเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนค่าบริการหัวชาร์ต DC และ AC จะแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงพีค (09.00 น.-22.00 น.)  ราคา 7.5 บาทต่อหน่วย ส่วนช่วง ออฟฟีค( 22.00 น.-09.00 น.) ราคา  4.15 บาทต่อหน่วยและปีนี้ กฟภ. มีแผนการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้า ตามเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ จำนวน 190 สถานี 950 หัวชาร์ต  โดยภายในไตรมาส 2  จะเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าจำนวน 62  แห่ง แบ่งเป็น ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก 56 แห่ง และ สำนักงาน กฟภ.6 แห่ง  ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ 40 จังหวัด  และตั้งเป้าจะเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 75 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 263 สถานี ภายในปี 2566

ด้านนายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น บอกว่า บางจากฯ  ยินดีที่ได้เป็น Exclusive Partner กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA ติดตั้งจุดบริการ EV Charging Station ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดยจะเปิดให้บริการ 56 สาขา ภายในไตรมาส 2 ปีนี้ บนเส้นทางหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตร ครอบคลุม  ทุกทิศทั่วไทย รองรับรถ EV หลากหลายรุ่น หลากหลายแบรนด์ เป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่จะช่วยสร้างความอุ่นใจให้ผู้ใช้รถ EV

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องการชาร์จแบตเตอรี่ให้แวะสถานีบริการน้ำมันบางจาก ระหว่างชาร์จก็พักดื่มกาแฟผ่อนคลายที่ร้านอินทนิล หรือช้อปปิ้งในร้านสะดวกซื้อ การติดตั้ง EV Charging Station ในสถานีบริการน้ำมันบางจากเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายผู้นำการเปลี่ยนผ่านพลังงาน เพื่อนำประสบการณ์นวัตกรรม   สีเขียวที่ยั่งยืนสู่ผู้บริโภคผ่านสถานีบริการน้ำมันบางจากที่จะเป็น Greenovative Destination สำหรับ ]นักเดินทาง” และเพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด บางจากฯ ยังขอมอบสิทธิประโยชน์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพียงถ่ายรูปขณะใช้บริการ EV Charging Station ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากและติด Hashtag #PEAVOLTAXBCP #GreenovativeDestination รับส่วนลดอินทนิลทันที 10 บาททุกเมนูและรับส่วนลด 50% ค่าบริการล้างสี ดูดฝุ่นและขัดเคลือบเงา สำหรับรถ EV เพียงแสดง PEA VOLTA Application ที่ศูนย์บริการดูแลรักษารถยนต์มาตรฐานแบบครบวงจร Wash Pro ระหว่างวันที่ 9 – 18 เมษายน 2564

               ทั้งนี้ PEA ได้เปิดให้บริการสถานีอัดประจุเพิ่มเติม จำนวน 15 สถานี ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2564 ดังนี้

1 PEA VOLTA บางจาก เมืองพิษณุโลก (ข้างเซ็นทรัล)

2 PEA VOLTA บางจาก เมืองพิษณุโลก (ทล.11 กม.228)

3 PEA VOLTA ร้อยเอ็ด

4 PEA VOLTA บางจาก สีคิ้ว (มิตรภาพ กม.92)

5 PEA VOLTA บางจาก เมืองนครราชสีมา (มิตรภาพ กม. 141)

6 PEA VOLTA บางจาก ปากช่อง

7 PEA VOLTA พะเยา

8 PEA VOLTA แพร่

9 PEA VOLTA บางจาก คลองขลุง

10 PEA VOLTA บางจาก เมืองตาก

11. PEA VOLTA บางจาก บายพาสชลบุรี

12. PEA VOLTA บางจาก บ้านบึง

13. PEA VOLTA บางจาก นาเกลือ

14. PEA VOLTA บางจาก บางปะอิน (สายเอเชีย กม. 62 ขาออก)

15. PEA VOLTA บางจาก แก่งคอย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...