ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ประชุมซักซ้อมแนวทางการเสนอโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก
09 เม.ย. 2564

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมซักซ้อมแนวทางการเสนอโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ภายใต้กลุ่มแผนงาน/โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชนบนพื้นฐานของโอกาสและศักยภาพของท้องถิ่น ณ ห้องศรีตรัง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง        

 โดยกลุ่มโครงการยกระดับประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มการเกษตร เช่น เกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ Smart farming เป็นต้น หลักเกณฑ์ โครงการหรือกิจกรรมที่เสนอจะต้องเป็นโครงการที่มาจากความต้องการของพื้นที่ (Bottom - UP) และผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน รวมทั้งพิจารณาใช้ข้อมูลระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) มาประกอบการจัดทำโครงการ โดยต้องไม่เป็นโครงการหรือกิจกรรมที่มีลักษณะ ดังต่อไปนี้        

1.ซ้ำซ้อนกับโครงการที่คณะกรรมการฯ และคณะรัฐมนตรี อนุมัติแล้ว เช่น โครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่, โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ การพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” เป็นต้น        

2.การจัดซื้อวัสดุ ครุภัณฑ์ เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชนโดยตรงเพียงอย่างเดียว        

3.การจัดซื้อจัดหาวัสดุ ครุภัณฑ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับความสำเร็จของโครงการให้กับส่วนราชการ เช่น รถยนต์ คอมพิวเตอร์ เป็นต้น        

4.จ้างที่ปรึกษา งานศึกษาวิจัย และการเดินทางไปต่างประเทศ        

5.ซ่อม สร้าง ปรับปรุงอาคารสถานที่ส่วนราชการ        

6.การจ้างแรงงานไปปฏิบัติงานในสำนักงานส่วนราชการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...