ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี เปิดการทดลองใช้มอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา ประชาชนใช้บริการฟรี 9 - 19 เมษายนนี้
09 เม.ย. 2564

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน – สระบุรี – นครราชสีมา ช่วงอำเภอปากช่อง - อำเภอสีคิ้ว เพื่อรองรับการเดินทางสงกรานต์ 2564 ณ บริเวณจุดตัดกับถนนมิตรภาพ กิโลเมตรที่ 65 บ้านหนองไผ่ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีที่การก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 สาย บางปะอิน – สระบุรี – นครราชสีมา ช่วงอำเภอปากช่อง – อำเภอสีคิ้ว ระยะทาง 36 กิโลเมตร มีความคืบหน้าใกล้แล้วเสร็จสมบูรณ์ หลังจากที่ได้มาร่วมเปิดโครงการก่อสร้างเส้นทางนี้เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2559 วันนี้ โครงการฯ มีความสำเร็จในอีกขั้นหนึ่งและพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนใช้งานเป็นการชั่วคราว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9 - 19 เมษายนนี้ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางนี้ในการสัญจรกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ช่วยเชื่อมโยงการเดินทางและคมนาคมขนส่งสินค้าระหว่างเมือง ระหว่างพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลกับพื้นที่ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ การพัฒนาโครงข่ายถนนเชื่อมโยงเมืองหลักในภูมิภาคและเส้นทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ รองรับความต้องการการเดินทางและการขนส่งสินค้า ให้สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ตลอดจนส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งในภูมิภาค ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของไทย ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งและโลจิสติกส์ของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม การคมนาคมขนส่ง เป็นการขยายโอกาสการค้าและการลงทุน สร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่นให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งยังช่วยเชื่อมโยงให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจไปยังภูมิภาคอื่นๆ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...