ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.จัดงานท่องเที่ยวเทศกาล ชา กาแฟที่จังหวัดเชียงราย สนับสนุนส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจ
12 เม.ย. 2564

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมกลุ่มคัสเตอร์ชาและกาแฟในจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมสนับสนุนธุรกิจ ระดับภาคพื้นชุมชนท้องถิ่น ส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในรูปแบบนิวนอร์มอล (new normal) พร้อมมาตรการปลอดภัย ป้องกันโรคโควิด-19 ในงานระหว่างวันที่ 10 – 12 เมษายน เวลา 16.00–22.00 น. ที่บริเวณศาลากลางหลังแรกเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย

 เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้สนับสนุนได้ประกอบพิธีเปิด โดยมี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการจัดงาน “Back to Origin : Tea & Coffee Festival” ภายใต้มาตรการความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และมี ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้การต้อนรับ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงเกษตร เรียนรู้วัฒนธรรมชาติพันธุ์ ทั้งการกิน การดื่มกาแฟและชา ในรูปแบบและวัฒนธรรมวิถีต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมและที่พักต่าง ๆ ส่งเสริมและต่อยอด เพิ่มมูลค่าให้ชุมชนและท้องถิ่น รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับ SHA หรือ มาตรฐานชา (Amazing Thailand Safety & Health Administration) แก่ธุรกิจท้องถิ่น ให้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างความสุขและความบันเทิง ให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน จัดการแสดงออกบูธร้านค้าท้องถิ่นของฝาก ร้านกาแฟและชา ของทำมือของกลุ่มชาติพันธุ์ อาหาร และเครื่องดื่มตลอด 3 วัน ได้ชิมรสชาและกาแฟในแบบต่าง ๆ ด้วยวิธีการที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ พร้อมจำหน่ายสินค้าโดยตรงจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการจากพื้นที่ต่างๆ พร้อมด้วยการจัดเสวนาให้ความรู้โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของชาและกาแฟในจังหวัดเชียงราย กิจกรรมการแข่งขัน ลาเต้อาร์ท และชมการแสดงโชว์ ชงกาแฟ และทำลาเต้อาร์ต โดยคุณต๋อง อานนท์ ธิติประเสริฐ เจ้าของร้านและบาริสต้า โรสเทอรี่ แล็บ (Roastery Lab) นิมมานเหมินทร์ ซอย 3 จังหวัดเชียงใหม่, ตำแหน่ง World Latte Art Champion 2017 และ World Coffee in Good Spirits 6th 2019 การแข่งขันดริปกาแฟ และการแข่งขันคิดค้นเมนู Signature Drink จากชา โดย บาริสต้าและนักชงชามากฝีมือ เป็นการสร้างเมนูกาแฟและชา สุดพิเศษเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชิมรสชาดของกาแฟและชาจากพื้นที่ต่างๆ อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...