ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
รมว.ยธ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามสถานการณ์ยาเสพติดช่วงสงกรานต์ ในพื้นที่ จ.ลำปาง
12 เม.ย. 2564

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ช่วงสงกรานต์ ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์ด้านยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดลำปาง มอบอุปกรณ์สนับสนุนการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ประจำด่านจุดตรวจ จุดสกัด เน้นกำชับใช้มาตรการคุมเข้มปราบปรามทั้งยาเสพติด และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และคณะเจ้าหน้าที่ผู้ติดตาม ร่วมเดินทางลงพื้นที่ออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำด่านจุดตรวจจุดสกัดยาเสพติด ตามจุดที่ตั้งบนถนนเส้นทางสายหลัก ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 ลำปาง-กรุงเทพฯ

 โดยทางคณะฯ ได้เดินทางลงพื้นที่ถึงเขตอำเภอสบปราบ ร่วมพบปะเยี่ยมเยือนเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านจุดตรวจยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรสบปราบ หน้าวัดชัยศรีภูมิ ตำบลสบปราบ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง โดยมี พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ รองผู้บัญชาการตำตรวจภูธร ภาค 5 พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง, พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง, พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง, พ.ต.อ.จรัญ สุวรรณเวช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสบปราบ และนายพนมพร ตุ้ยกาศ นายอำเภอสบปราบ ร่วมนำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสบปราบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและอาสาสมัครผู้ปฏิบัติงานประจำด่านจุดตรวจร่วมให้การต้อนรับ

 ในการตรวจติดตามการปฏิบัติงานและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ทั้งน้ำดื่ม ชา กาแฟ โอวัลติน ขนมคบเคี้ยว อาหารกึ่งสำเร็จรูป มอบให้เป็นสวัสดิการแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านจุดตรวจ พร้อมมอบชุดเครื่องมืออุปกรณ์สำหรับใช้ในการตรวจหาสารเสพติด ทั้งถุงมือยาง และชุดน้ำยาทดสอบหาสารเสพติดในปัสสาวะ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมเข้าเยี่ยมชมศูนย์ควบคุมกล้อง CCTV ประจำด่านตรวจยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรสบปราบ ซึ่งภายในบริเวณด่านจุดตรวจแห่งนี้ ได้มีการติดตั้งกล้อง CCTV ไว้ตามจุดต่างๆ ทั่วบริเวณมากกว่า 10 จุด เพื่อใช้ในภารกิจด้านการปราบปรามยาเสพติด เฝ้าตรวจสอบติดตามรถคันเป้าหมายตามที่ได้รับแจ้ง และใช้ในงานจราจรเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านเข้ามายังบริเวณด่านจุดตรวจด้วย ตลอดจนได้ร่วมติดตามผลการปฏิบัติงานด้านการปราบปรามยาเสพติด ของด่านตรวจยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรสบปราบ

 จากการรายงานพบว่า ในห้วงระหว่างปี 2561 จนถึง ปัจจุบัน ด่านตรวจยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรสบปราบ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนทั้งหมด 304 คน ตรวจยึดได้ของกลางยาบ้า 633,789 เม็ด ยาไอซ์ 531 กิโลกรัม และกัญขา 346 กรัม ในจำนวนนี้มีคดีที่น่าสนใจ อาทิ เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 62 สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนัก 500 กิโลกรัม และวันที่ 3 ก.ค. 63 สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 400,000 เม็ด และวันที่ 10 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 6,060 เม็ด

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ร่วมพบปะเจ้าหน้าที่มอบโอวาทในการปฏิบัติงาน โดยเน้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ตามมาตรการคุมเข้มปราบปรามยาเสพติด และมาตรการควบคุมการจราจร 10 ข้อ โดยให้ถือปฏิบัติยาวต่อเนื่องแม้จะสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้เนื่องจากในช่วงเวลาที่เพิ่งสิ้นสุดเทศกาลฯ จะยังคงมีปริมาณรถอีกเป็นจำนวนมาก และเกรงว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดอาจฉวยโอกาสแอบลักลอบทำการลำเลียงขนยาเสพติดจากพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนนำเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง และต้องทำการกวดขันคัดกรองรถต้องสงสัยให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น และยิ่งกว่าในช่วงเทศกาลฯ รวมทั้งให้กวดขันเรื่องวินัยจราจรด้วย โดยเฉพาะกับผู้เมาแล้วขับ หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับรถ เพื่อป้องกันและลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...