ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
บางจากฯ อุ้มชาวนารับซื้อข้าวจากเกษตรกรมาจำหน่ายที่ปั๊ม
03 พ.ย. 2559

          นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า บางจากฯ ได้ร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรจากภาวะราคาข้าวตกต่ำโดยเร่งด่วนด้วยการรับซื้อข้าวหอมมะลิคุณภาพดีจากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโดยตรงมาจำหน่ายที่สถานีบริการน้ำมันบางจากในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เบื้องต้นกว่า 100 แห่ง  โดยบางจากฯ รับซื้อข้าวในราคากิโลกรัมละ 32 - 35 บาท  แต่นำมาจำหน่ายลดราคาให้ประชาชนเพียงกิโลกรัมละ 30 บาท ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในต่างจังหวัด สามารถติดต่อขอนำข้าวมาจำหน่ายที่สถานีบริการน้ำมันบางจากในพื้นที่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ยังเปิดให้สมาชิกบัตรบางจากใช้คะแนนสะสม  300 คะแนน  ต่อการแลกข้าวหอมมะลิ 1 กิโลกรัม (รวมค่าจัดส่งให้ถึงบ้าน) สมาชิกบัตรบางจากที่สนใจร่วมช่วยเหลือเกษตรกร สามารถติดต่อผ่าน Call Center ได้ที่โทร. 1651  

          นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า โครงการนี้จะช่วยให้เกษตรกรจำหน่ายข้าวให้กับผู้บริโภคได้โดยตรงในราคาที่เหมาะสม ขณะที่ผู้บริโภคได้ข้าวคุณภาพดี ราคาไม่แพง  จึงขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยช่วยกันอุดหนุน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร กรณีข้าวที่รับซื้อมาจำหน่ายไม่หมด บางจากฯ จะนำไปมอบให้โครงการอาหารกลางวันสำหรับโรงเรียนในชุมชนรอบโรงกลั่นน้ำมันบางจาก

          นายชัยวัฒน์กล่าวต่อไปว่า ภายในเร็วๆ นี้ บริษัทฯ  จะนำข้าวหอมมะลิมาเป็นของสมนาคุณลูกค้า ตามนโยบายการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างงานสร้างรายได้และพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของสังคมไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...