ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.อุดรธานี ร่วมใจทำความสะอาดสำนักงาน สร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรและประชาชน
19 เม.ย. 2564

นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้นายกิจธนะ ธรากิตติรัฐ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายสาคร ชาติชำนิ หัวหน้าสำนักปลัดฯ และนายปริญญา มั่นพลศรี หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม กองสาธารณสุข นำเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ทำความสะอาดบริเวณสำนักงานทั้งภายนอกและภายในอาคาร อันเนื่องมาจากจังหวัดอุดรธานีถูกประกาศเป็นพื้นที่สีแดง มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นหน่วยงานขนาดใหญ่ มีบุคลากรในสังกัดเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีมาตรการป้องกันและควบคุมอย่างใกล้ชิด และเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาติดต่อราชการ

ทั้งนี้ การทำกิจกรรมในช่วงเช้า ทำการมอบอุปกรณ์การทำความสะอาดให้กับกองต่างๆ ภายในสำนักงาน อาทิ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค ถุงมือป้องกันเชื้อโรค เจลแอลกอฮอล์ และอื่นๆ เพื่อให้แต่ละกองได้ทำความสะอาดตามหลัก 5 ส. ในสถานที่ทำงานของตนเอง จากนั้นในช่วงบ่าย กองสาธารณสุขได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งภายในและภายนอกสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด นอกจากนี้กองสาธารณสุข ยังได้ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด19 พร้อมให้ความรู้เบื้องต้นแก่เจ้าหน้าที่บุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เพื่อให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดทั้งภายในและภายนอกองค์กรอย่างเคร่งครัด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...