ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
รมว.ท่องเที่ยวยืนยัน 1 ก.ค. 64 เปิดภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
22 เม.ย. 2564

รมว.ท่องเที่ยวยืนยัน 1 ก.ค. 64 เปิดภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เล็งหารือ ‘อนุทิน’ สัปดาห์นี้ จัดหาวัคซีนฉีดคนภูเก็ตให้ได้ 9.5 แสนโดส ภายใน มิ.ย. 64

22 เม.ย. 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัวในวันที่ 1 ก.ค. 2564 ซึ่งจะนำร่องที่ จ.ภูเก็ต ผ่านโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นั้น ยังคงยืนยันในกำหนดการเดิม หลังจากได้รับรายงานจากนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถึงผลการหารือร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล

ทั้งนี้ ภายในสัปดาห์นี้จะหารือกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอให้จัดหาวัคซีนเพื่อกระจายฉีดให้กับประชาชนใน จ.ภูเก็ตให้ได้ 9.5 แสนโดส ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ภายในเดือน มิ.ย. 2564 ซึ่งขณะนี้ได้รับการยืนยันจากนายกรัฐมนตรีแล้วว่า ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. 2564 ประเทศไทยจะมีวัคซีนซิโนแวคเข้ามาเพิ่มอีก 2.5 ล้านโดส และในเดือน มิ.ย. 2564 จะมีวัคซีนล็อตใหญ่จากแอสตร้าเซนเนก้าเข้ามาเพิ่มอีก ดังนั้น จะทำให้ประเทศไทยมีวัคซีนเพียงพอในการนำมากระจายฉีดให้กับคนภูเก็ตได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางจังหวัดได้ฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 1 แสนโดส

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...