ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.ยโสธร ประชุมหารือการใช้งบเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19
23 เม.ย. 2564

นายสมเพชร  สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินในเชิงป้องกันหรือยับยั้งจังหวัดยโสธร ที่ห้องประชุม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร เพื่อหารือการใช้จ่ายงบประมาณสำหรับดำเนินโครงการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม กรณีมีการระบาดในวงกว้าง ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดยโสธร ปี 2564 และโครงการรักษาความสงบเรียบร้อยในโรงพยาบาลสนาม ในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดยโสธร

 โดยที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าว และจะเสนอขอความเห็นชอบและแนวทางการใช้จ่ายงบประมาณจากเงินทดลองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ไปยังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ทั้งนี้ การดำเนินการในเชิงป้องกันหรือยับยั้ง หมายความว่า เป็นการดำเนินการใดที่จำเป็นต้องกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อสถานการณ์ภัยพิบัติทีคาดหมายว่าจะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้ และจำเป็นต้องรีบดำเนินการป้องกันยับยั้งภัยพิบัติดังกล่าวโดยฉับพลัน เพื่อลดผลกระทบจากภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหากไม่ดำเนินการป้อกันหรือยับยั้งภัยพิบัติดังกล่าวอาจส่งผลก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิต ร่างกายของประชาชนหรือความเสียหายแก่ ทรัพย์สินของประชาชนหรือของรัฐ

สำหรับ จังหวัดยโสธร ได้รับเงินทดลองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 50 ล้านบาท และได้อนุมัติให้ดำเนินโครงการเพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 มาแล้ว 7 ครั้ง เป็นเงิน6,697,670.-บาท คงเหลือ 43,302,330.-บาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...