ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หนาวมาแล้ว
08 พ.ย. 2559

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หนาวเย็นลงต่อเนื่อง และมีหมอกลงจัดในช่วงเช้า โดยเฉพาะเส้นทางสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ระหว่างบ้านร้องขี้เหล็ก-บ้านสันอุ้ม ต.เชิงดอย มีหมอกลงหนาจัด ทัศนวิสัยการมองเห็นลดลงเหลือประมาณ 50 เมตร เป็นระยะทางยาวเกือบ 200 เมตร

         ซึ่งทำให้รถที่วิ่งฝ่าสายหมอกลับสายตากันเลยทีเดียว ประชาชนใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะจุดยูเทิร์นกลับรถ เนื่องจากทำให้มองไม่เห็นรถที่ยูเทิร์นมีการกลับรถตัดหน้ากระชั้นชิดจนเกือบเกิดอุบัติเหตุหลายราย เนื่องจากเป็นช่วงทางตรง รถวิ่งมาด้วยความเร็วสูง

         ขณะเดียวกัน สภาพอากาศที่เย็นลงเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติเช่าบอลลูนบินขึ้นเหนือท้องฟ้าในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ที่ทอแสงประกายอย่างสวยงาม รวมถึงชมธรรมชาติท้องไร่ท้องนาที่เต็มไปด้วยทุ่งข้าวกำลังออกรวงสีเหลืองทองอร่ามทั่วท้องทุ่ง

โดยบริการนั่งบอลลูนชมทิวทัศน์มุมสูงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการขึ้นบินระยะทางไม่ต่ำกว่า 5 กิโลเมตร จากจุดที่ขึ้นบิน คิดค่าบริการคนละ 8,500 บาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...