ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ดีเดย์ 30 เม.ย.นี้ คลองเตยเปิดพื้นที่วัดเป็นศูนย์พักคอยสู้โควิด-19
29 เม.ย. 2564

ดีเดย์ 30 เม.ย.นี้ คลองเตยเปิดพื้นที่วัดเป็นศูนย์พักคอยสู้โควิด-19 หวังตัดวงจรระบาดชุมชนแออัด ล่าสุด กทม.เผยผลตรวจเชิงรุกพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 60 ราย

29 เม.ย. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลการตรวจเชิกรุกในพื้นที่ชุมชนชุมชน 70 ไร่คลองเตย เขตคลองเตย จากการนำรถพระราชทานตรวจเชื้อชีวนิรภัยเพื่อหาผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ลงพื้นที่ 2 จุดวานนี้ จุดแรกตรวจไปจำนวน 436 ราย พบติดเชื้อจำนวน 21 ราย และจุดที่ 2 บริเวณวัดสะพานดำเนินการตรวจไปแล้ว 489 ราย พบผลติดเชื้อ 29 ราย ซึ่งกทม.จะเร่งสอบสวนโรคพร้อมประเมินอาการผู้ป่วยเพื่อส่งเข้าสู่ระบบการรักษาต่อไป

นพ.ประทีป ธนกิจเจริญ เลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เปิดเผยว่า ชุมชนคลองเตยมีประชากรหนาแน่น ข้อมูล ณ วันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 11 ราย ส่วนใหญ่ต้องกลับไปกักตัวที่บ้านเพื่อรอการส่งตัวไปรักษาตามมาตรฐาน ซึ่งแน่นอนว่าการกักตัวที่บ้านของชาวคลองเตย ที่ค่อนข้างแออัด ไม่สะดวกสบาย มีข้อจำกัด และเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อต่อให้คนรอบข้าง จึงจำเป็นต้องแยกตัวผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน เพื่อจัดระบบดูแลอย่างเหมาะสม

ภาคีเครือข่าย และชุมชนคลองเตย ได้รับความเมตตาจากพระพิศาลธรรมานุสิฐ เจ้าอาวาสวัดสะพาน ที่เสนอให้ใช้พื้นที่วัดสะพานในการจัดตั้งศูนย์พักคอยฯ เพื่อแยกตัวผู้ติดเชื้อและให้การดูแลเบื้องต้นระหว่างรอการจัดหาเตียงเข้ารักษาใน รพ. สนามหรือ รพ.หลักในพื้นที่โดยคาดจะเริ่มเปิดจุดพักคอยในวันที่ 30 เม.ย.นี้ เป็นแห่งแรก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...