ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ระนองผวา ขาดแคลนเตียง-อุปกรณ์ทางการแพทย์
05 พ.ค. 2564

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีข้อกังวล 2 เรื่องในขณะนี้เรื่องแรกก็คือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่เราจะต้องช่วยให้เขาสามารถดำรงชีพได้โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกินในแต่ละวันระหว่างครอบครัวอาจจะมีความลำบาก หรือมีบุคคลในครอบครัวที่ต้องไปรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้วในครอบครัวที่ต้องดูแลกันเรื่องที่สองในเรื่องข้อมูลของโรงพยาบาลสนาม จริงๆเราได้เตรียมโรงพยาบาลไว้ขณะนี้อยู่ที่ 727 เตียง แต่เรามีความขาดแคลนในเรื่องของสิ่งของบางอย่างที่จำเป็นที่ขาดตลาดอย่างเช่น ที่นอน ซึ่งตอนนี้ขาดตลาด ขณะนี้เราต้องรอที่นอน คิดว่าอีกประมาณ 3-4 วันเราถึงจะได้

"เราซื้อแต่ว่าทางร้านที่จะส่งมาให้เรา เขาไม่มี เพราะว่าเขาสต๊อกของไม่มากขนาดนั้น รวมทั้งร้านที่เป็นคู่ค้าไม่ว่าจะเป็นจังหวัดใกล้เคียงก็ไม่มี"

ทำให้ตอนนี้เราต้องขอให้เขาสั่งมาจากกรุงเทพฯหรือโรงงานในส่วนกลาง แต่โรงงานก็ต้องผลิตแล้วก็ส่งมาให้เรา เพราะว่าของมันขาดและเป็นที่ต้องการของคนของทุกพื้นที่

"เรากำลังสั่งอยู่ ชุดนี้สั่งรออยู่น่าจะได้วันพุธ อันนี้เราก็รออยู่"

ส่วนเตียงเราก็ขอสนับสนุนจาก เอสซีจี เราก็รอเหมือนกัน ว่าเขาจะสามารถส่งให้เราได้วันไหน ขณะนี้เราก็ประสานไปแล้ว

สำหรับเวชภัณฑ์ในการรักษานั้น นายโชตินรินทร์ กล่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข โดยสาธารณสุขจังหวัดระนองและโรงพยาบาลที่รับผิดชอบ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีความขาดแคลน ในเรื่องของอุปกรณ์ความปลอดภัยของผู้ปฎิบัติงาน ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย หรือเจลล้างมือก็ยังไม่มีความขาดแคลนสำหรับในพื้นที่

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...