ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ นครปฐมรับมอบ รพ.สนามแห่งที่2 รองรับผู้ป่วยโควิดเพิ่ม130เตียง
11 พ.ค. 2564

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐม ได้ใช้สนามแบตมินตันแม่ทองหยิบ ภายในโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมือง สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ เข้ารับการรักษาได้สูงสุด 130 เตียง ขณะนี้มีความพร้อมสามารถรับผู้ป่วยเข้าระบบการรักษาได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเตรียมความพร้อมระบบสนับสนุนการบริการทางด้านการแพทย์ ห้องน้ำ เตียงนอนกระดาษรีไซเคิล ที่ผลิตจากบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้ผู้ป่วยที่มาพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามได้รับความสะดวกสบายตามสมควร โดยได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน และได้รับความร่วมมือจากเทศบาลนครนครปฐม ทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลนครปฐม กรมการสัตว์ทหารบก และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ตลอดจนอำเภอเมือง ได้ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ถึงระบบของโรงพยาบาลสนาม ที่มีมาตรการด้านความปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบกับชุมชน

ด้านนายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในส่วนของการบริหารจัดการด้านบุคลากรทางการแพทย์ภายในโรงพยาบาลสนาม เป็นบุคลากรจากโรงพยาบาลทุกแห่ง ผลัดเปลี่ยนเวรปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบรักษาความปลอดภัย  โดยโรงพยาบาลนครปฐมเป็นผู้บริหารจัดการระบบให้การดูแลรักษาผู้ป่วย และในภาพรวมของจังหวัดมีผู้ป่วยติดเชื้อเฉลี่ยกว่า 20 คน/วัน ในส่วนการบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 แห่งนี้ มีการฆ่าเชื้อทุกวันในเวลา 17.00 น. มีการจัดการขยะติดเชื้อโดยการสร้างห้องจัดเก็บขยะติดเชื้อแยกจากขยะทั่วไป และมีบริษัทกำจัดขยะที่มีใบรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขเข้ามาจัดการ รวมถึงจัดทำบ่อบำบัดน้ำเสียมีการฆ่าเชื้อก่อน ซึ่งจะไม่มีเชื้อโรคลงสู่ชุมชนอย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...