ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เกษตร จ.แม่ฮ่องสอน ส่งเสริมเกษตรกรแนะใช้สารชีวภัณฑ์ แทนการใช้สารเคมี
11 พ.ค. 2564

จ.แม่ฮ่องสอน ส่งเสริมเกษตรกรพัฒนาคุณภาพและการผลิตส้มปลอดภัย ใช้สารชีวภัณฑ์ แทนการใช้สารเคมีป้องกันกำจัดโรคและแมลงศัตรูพืช

         นายอัครพล ขัติยะ เกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ร่วมกับนายสุริยนต์ ดีดเหล็ก ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยหัวหน้ากลุ่มและเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เยี่ยมเยียนเกษตรกรผู้ปลูกส้ม ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

        โดยเกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ให้คำแนะนำในการผลิตส้มปลอดภัยด้วยการใช้สารชีวภัณฑ์ เพื่อลดการใช้สารเคมีป้องกันกำจัดโรคและแมลงศัตรูพืช การตัดแต่งกิ่งไม้ผลตามหลักวิชาการ ตลอดจนแนวทางในการพัฒนาคุณภาพและการผลิตส้มปลอดภัย เพื่อขอรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตรปลอดภัย GAP เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพและมีกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยต่อเกษตรกร ผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...