ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จำหน่ายข้าวสารที่ถนนคนเดินขอนแก่น หลังประชาชนสนใจแห่ซื้อข้าวสารโดยตรงจากชาวนา ที่นำมาจำหน่ายรวมกว่า 1 ตัน ขายหมดในระยะเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง
11 พ.ย. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนคนเดินขอนแก่น บริเวณถนนหน้าศูนย์ราชการ หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เป็นวันแรกที่เทศบาลนครขอนแก่น ได้ให้ชาวนาตัวจริงที่ปลูกข้าวเอง นำข้าวเจ้า ข้าวเหนียว และข้าวไรซ์เบอรี่ นำมาจำหน่ายไม่ต้องจ่ายค่าเช่าที่ โดยมีชาวนา จำนวน 12 คน นำข้าวหอมมะลิ ข้าวเหนียว และข้าวไรซ์เบอรี่ น้ำหนักรวมกว่า 1 ตัน มาจำหน่ายให้แก่ประชาชนที่มาเดินเลือกซื้อของที่ถนนคนเดินเป็นวันแรก

          ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นเข้าคิวซื้อข้าว ทำให้ข้าวจำนวนดังกล่าวจำหน่ายหมดในเวลา 18.00 น. มีประชาชนอีกจำนวนมากผิดหวัง และต้องรอไปถึงวันเสาร์หน้า

          นางบัวลอย คำแหวน ชาวนาอำเภอหนองสองห้อง บอกว่า วันนี้นำข้าวหอมมะลิมาจำหน่าย น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม โดยจะจำหน่ายกิโลกรัมละ 25 บาท เมื่อมาวางไม่นานก็มีประชาชนสนใจสอบถามแห่ซื้อจนหมด และสัปดาห์หน้าข้าวที่ปลูกไว้ในพื้นที่ 30 ไร่ จะเก็บเกี่ยว แล้วจะสีข้าวเพื่อนำมาจำหน่ายอีกมากกว่า 500 กิโลกรัม

เช่นเดียวกับ นายอภิวัฒน์ กองจันทา ชาวนาอำเภอน้ำพอง เตรียมนำข้าวมาจำหน่ายอีกกว่า 500 กิโลกรัมในสัปดาห์หน้าเช่นกัน หลังจากที่ข้าวเตรียมมา 150 กิโลกรัม นำมาจำหน่ายในวันนี้ ไม่เพียงพอต่อความต้องการ นอกจากนี้ เตรียมจะเกี่ยวข้าวที่ปลูกไว้บนพื้นที่ 50 ไร่ เพื่อมาจำหน่ายให้ทัน หลังจากมียอดสั่งซื้อผ่านเฟซบุ๊กจำนวนมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...