ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอครบุรีนำเจ้าหน้าที่ รับลงทะเบียนฉีดวัคซีดโควิด-19 แบบเคาะประตูบ้าน
15 พ.ค. 2564

นายอำเภอครบุรีนำเจ้าหน้าที่ รับลงทะเบียนฉีดวัคซีดโควิด-19 แบบเคาะประตูบ้าน ก่อนเปิดให้บริการ 1 มิ.ย. 64

นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี จ.นคราชสีมา นำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจระเข้หิน อสม.และผู้นำชุมชนลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี และชาวบ้านที่มีโรคประจำตัว 7 โรค ประกอบด้วยโรคทางเดินหายใจรุนแรง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคสมอง, โรคมะเร็ง, โรคเบาหวาน และโรคอ้วน เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และให้บริการลงทะเบียนแบบถึงบ้าน ก่อนที่จะเริ่มการฉีดวัคซีนวันที่ 1 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ อำเภอครบุรีฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่บุคลากรด่านหน้าไปแล้วกว่า 380 ราย และได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2แล้ว ไม่พบผู้มีอาการผิดปกติ ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อสะสม 9 ราย รักษาหายและบ้านได้แล้ว 2 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลครบุรี 5 ราย ส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...