ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทางหลวงชนบท ทุ่ม 382 ล้าน สร้างทางต่างระดับสายชะอำ–ปราณบุรี
16 พ.ค. 2564

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางต่างระดับข้ามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 37 (สายชะอำ–ปราณบุรี ) เชื่อมทางหลวงชนบทสาย ปข.2052 กับ ทางหลวงชนบทสาย ปข.2057 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทาง 2.071 กม. งบประมาณ 382.300 ล้านบาท  มีความก้าวหน้ากว่า  95% คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรภายในเร็วๆ นี้ 

โดยมีลักษณะเป็น 2 สะพานวางขนานกัน ขนาด 4 ช่องจราจร ไป-กลับ พร้อมก่อสร้างจุดกลับรถใต้สะพานก่อนถึงทางแยกทั้ง 2 ข้าง มีถนนต่อเชื่อมสะพาน ขนาด 4 ช่องจราจร เกาะกลาง โดยมีจุดกลับรถทั้ง 2 ข้าง ตลอดจนระบบระบายน้ำ เครื่องหมายจราจร ไฟฟ้าแสงสว่าง และสิ่งอำนวยความปลอดภัย นอกจากนี้ยังช่วยให้ประชาชนสัญจรและขนส่งสินค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ส่งเสริมท่องเที่ยวในจังหวัด และสอดรับกับนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

นายปฐม กล่าวต่อว่า เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) เนื่องจากปัจจุบันถนนเพชรเกษม อ.หัวหิน มีปริมาณการจราจรค่อนข้างมาก โดยเฉพาะรถบรรทุก ส่งผลให้จราจรบริเวณสี่แยก (จุดตัดของ ทล. 37 กับทางหลวงชนบทสาย ปข.2057) ติดขัดและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...