ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เช้านี้ค่าฝุ่น PM 2.5 ทั่วประเทศส่วนใหญ่คุณภาพอากาศดีมาก หลังหลายพื้นที่ทั่วประเทศมีฝนตก
17 พ.ค. 2564

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ในฐานะประธานศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ (17 พ.ค.64) ค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) และค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM 10) ทั่วประเทศปรับตัวลดลง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือค่าฝุ่นส่วนใหญ่คุณภาพอากาศดีมากจากฝนที่ตกลงมาช่วยลดการสะสมตัวของฝุ่นละออง โดย กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ได้ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ภาคเหนืองดการเผาในที่โล่ง เพื่อป้องกันการเพิ่มสูงขึ้นของฝุ่นละอองและส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้านขอความร่วมมือลดการเผาต่อเนื่อง

 ขณะที่ค่าฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลทุกพื้นที่ปรับตัวลดลง ส่วนใหญ่คุณภาพอากาศดีมาก โดย ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...