ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.อุบลฯสำรวจแม่น้ำมูลป้องกันน้ำท่วมปีนี้
19 พ.ค. 2564

นายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายกอบจ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา อบจ.อุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูล ที่ท่าน้ำวัดสุปัฏนารามวรวิหาร อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยลงเรือท้องแบน ผ่านท่าน้ำตลาดสดเทศบาล 3 ท่าน้ำวัดหลวง ไปจนถึงสะพานรัตนโกสิน 200 ปี ท่าบ้งมั่ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  เพื่อสำรวจสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูล และสิ่งปลูกสร้างสองฝั่งแม่น้ำมูล รวมถึงผักตบชวา ที่เป็นสิ่งกีดขวางทางไหลของน้ำ โดยมีนายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย                                                                                                                       

โดยนายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายกอบจ.อุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเกิดอุทกภัย เนื่องด้วยขณะนี้จะเข้าสู่ช่วงฤดูฝน มีน้ำหลากประกอบกับจังหวัดอุบลราชธานีเป็นจังหวัดที่อยู่ปลายน้ำ จึงต้องมีการบริหารจัดการน้ำที่ดี รวมถึงการกักเก็บน้ำให้เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคและการเกษตร นอกจากนี้ อบจ.อุบลราชธานี ยังได้เตรียมความพร้อมด้านเครื่องมือ และบุคลากร ซึ่งเป็นการบริหารเชิงรุก หากเกิดเหตุน้ำหลากล้นตลิ่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของ อบจ. อุบลราชธานี สามารถออกปฏิบัติงานช่วยประชาชนได้อย่างทันท่วงที

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...