ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดเพชรบุรี ติดตามต่อเนื่อง ผลการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เร่งจัดการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน
21 พ.ค. 2564

นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการ ร่วมประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบุรี

นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า แผนการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบุรี หวังช่วยให้เกษตรกรได้รับการจัดที่ดินและคุ้มครองพื้นที่เกษตรกรรม ซึ่งได้ดำเนินการตรวจสอบการถือครองที่ดิน และบริหารจัดการที่ดินทำกิน พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกษตรกรได้พัฒนาศักยภาพและสร้างมูลค่าที่ทำกิน ซึ่งจะร่วมสานโครงการพัฒนาธุรกิจชุมชน และพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ ให้ต่อยอดอาชีพทางการเกษตรอย่างยั่งยืน นอกจากนั้นคณะกรรมการการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบุรียังได้ให้ความถูกต้องของผู้ที่จะมีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน ในเขตปฏิรูป โดยจะมีการพิจารณาอนุมัติให้ทายาทเกษตรกรรับโอนสิทธิและมรดกสิทธิการเข้าทำประโยชน์ได้ หรือสามารถให้ทายาทเกษตรกรและมรดกสิทธิตามสัญญาเช่าซื้อที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เพื่อสานต่อนโยบายการแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความมั่นคง ทางด้านสังคมและเศรษฐกิจต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...