ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.เพชรบูรณ์มอบผลิตภัณฑ์ป้องกัน-กำจัดลูกน้ำยุงลาย-สารเคมีพ่นกำจัดยุง
22 พ.ค. 2564

นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีมอบผลิตภัณฑ์ป้องกันและกำจัดลูกน้ำยุงลาย และสารเคมีพ่นกำจัดยุงตัวแก่ ตามโครงการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2564 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายอัครเดช ทองใจสด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าววัตถุประสงค์การสนับสนุนมอบผลิตภัณฑ์ป้องกันและกำจัดลูกน้ำยุงลายและสารเคมีพ่นกำจัดยุงตัวแก่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ และตัวแทน อสม.แต่ละอำเภอเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบผลิตภัณฑ์ ซึ่งนายชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ และนายบุญธรรม บานเย็นงาม ประธานมูลนิธิชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ รับมอบผลิตภัณฑ์ป้องกันและกำจัดลูกน้ำยุงลาย เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกและโรคที่เกิดจากยุงเป็นพาหะในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป

จากสถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออกภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สะสมสูงที่สุดในกลุ่ม 5 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว และเพื่อเป็นการแก้ไขการระบาดของโรคไข้เลือดออกในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ให้สงบลง จึงได้มอบผลิตภัณฑ์ป้องกันและกำจัดลูกน้ำยุง ชนิดเม็ด ให้แก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ และมูลนิธิชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อนำไปใช้ในการลดปัจจัยเสี่ยงในการระบาดของโรคไข้เลือดออกและโรคที่มียุงเป็นพาหะให้ครอบคลุมทุกหลังคาเรือนในจังหวัดเพชรบูรณ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...