ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.เปิดบริการฉีดวัคซีนนอกรพ.เพิ่มอีกจุดที่สยามพารากอน
22 พ.ค. 2564

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า ได้เปิดจุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลเพิ่มอีกแห่งที่สยามพารากอน เขตปทุมวัน ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนกลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 หรือกลุ่มอาชีพที่มีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมากที่สำนักอนามัยได้นำเข้าข้อมูลไว้ในระบบของ กทม. เช่น ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ และพนักงานเก็บขยะ หน่วยฉีดนี้มีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพบริการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งมีความพร้อมในการให้บริการฉีดวัคซีนตามมาตรฐานอย่างครบถ้วน และมีพนักงานศูนย์การค้าสยามพารากอนเป็นจิตอาสาช่วยในการบริการ

หน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล จะให้บริการประชาชนทั่วไป และประชาชนกลุ่มอาชีพเสี่ยงให้ได้มากที่สุด เพื่อลดการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด ซึ่งในกลุ่มเป้าหมายต่อไปจะให้ฉีดวัคซีนให้กับผู้ขับขี่พาหนะสาธารณะ พนักงานบริษัทขนส่งต่างๆ คนขับแท็กซี่ วินจักรยานยนต์ พนักงานขนส่งอาหารต่างๆ

ก่อนหน้านี้ กทม. จะให้บริการอีก 9 แห่ง พร้อมกันในวันที่ 23 พ.ค. 64 เมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มมากขึ้นจะเปิดเพิ่มครบทุกแห่งให้ได้ 25 แห่ง ภายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่ง กทม. ได้เตรียมพัฒนาระบบ Web based ของ กทม. เพื่อให้ประชาชนที่มีอายุ 18-59 ปี ลงทะเบียนนัดคิวฉีดนอกโรงพยาบาล 25 จุด เป็นระบบที่ไม่ซ้ำซ้อนกับ “หมอพร้อม” ช่วยเพิ่มศักยภาพในการลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีน ให้ประชาชนสามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้มากที่สุดและเร็วที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...