ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกเทศมนตรีตำบลดีลัง ประสานรดช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ต.ดีลัง
23 พ.ค. 2564

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ได้รับประสานขอความช่วยเหลือ เนื่องจากตำบลดีลังได้รับผลกระทบภัยแล้งน้ำไม่พอใช้ จึงจัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” จากกองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 2 ค่ายเอราวัณ พร้อมด้วย รถยนต์บรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 2 คัน ร่วมกับ รถยนต์บรรทุกน้ำของเทศบาลตำบลดีลัง อำเภอพัฒนานิคมจังหวัดลพบุรี ซึ่งนำโดยนาย สมศักดิ์ สง่าเม่น นายกเทศมนตรีตำบลดีลัง นำรถน้ำขนาด 12,000 ลิตร อีก จำนวน 1 คัน ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชน โดยได้บูรณาการร่วมกัน ออกปฏิบัติงานเติมเต็มน้ำ ลงสู่ภาชนะสำหรับกักเก็บน้ำ ตามบ้านเรือนประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง

เนื่องจากน้ำประปาหมู่บ้านไม่เพียงพอ ประกอบกับน้ำสำรองในภาชนะ ซึ่งใช้กักเก็บน้ำฝนของประชาชนในแต่ละบ้านได้แห้งขอด ไม่เพียงพอต่อการอุบโภคบริโภค ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลดีลัง ได้ทำหนังสือร้องขอ นอกจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลดีลัง กำลังประสบกับปัญหาปริมาณน้ำดิบในแหล่งน้ำไม่เพียงพอ ต่อการผลิตน้ำประปาที่สะอาด สำหรับจ่ายเข้าระบบประปา เพื่อส่งต่อไปตามหมู่บ้านชุมชน โดยเฉพาะในพื้นที่ หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 และ หมู่ที่ 5 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ชุมชนหนาแน่น ทำให้มีประชาชนได้รับผลกระทบและแคลนน้ำเป็นจำนวนมาก โดยรถบรรทุกน้ำทั้ง 3 คัน ได้ร่วมกันแจกจ่ายน้ำโดบหมุนเวียนไปตามหมู่บ้าน รวมปริมาณน้ำ จำนวน 60,000 ลิตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ ดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...