ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จับร้านลักลอบขายประทัด
16 พ.ย. 2559

           นายพงษ์ธสิษฐ์ ปิจนันท์ ปลัดอำเภอบางละมุง ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง รองหัวหน้าชุดคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พื้นที่อำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ร่วมกันตรวจสอบ และจับกุมร้านค้าลักลอบจำหน่ายพลุ ประทัด และดอกไม้ไฟ ภายในซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางเป็นประทัด จำนวน 99,700 นัด

           โดยร้านแรกเป็นร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ ชื่อร้านเทพลีลาสังฆภันณฑ์ มี น.ส.รัตนา แซ่พัว อายุ 37 ปี รับเป็นผู้ดูแลร้าน ตรวจสอบพบประทัดกล่องสีแดง จำนวน 34,000 นัด ส่วนร้านที่ 2 ชื่อร้านศรีอรุณจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ มี น.ส.โศภิษฐ์รดา จารุรัชดานนต์ อายุ 37 ปี เป็นผู้ดูแล ตรวจสอบภายในร้านพบประทัดกล่องแดง อีกจำนวน 65,700 นัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

           นายพงษ์ธสิษฐ์ ปิจนันท์ ปลัดอำเภอบางละมุง เผยว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีการกักเก็บประทัดจำนวนมากเพื่อจำหน่าย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ และตรวจยึดประทัดทั้งหมดร่วมแสนนัดไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุรองรับช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2559 ที่จะถึงนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...