ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
อุตสาหกรรมอาหารปี 64 โตร้อยละ 12 “ดีพร้อม” นำทัพผู้ประกอบการร่วมงาน THAIFEX ออนไลน์
25 พ.ค. 2564

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมหรือ ดีพร้อม (DIPROM) กระทรวงอุตสาหกรรม เพิ่มโอกาสทางการตลาด กระตุ้นธุรกิจการค้าและการลงทุนในอุตสาหกรรมอาหารให้เติบโตในสถานการณ์ปัจจุบันและสามารถเชื่อมโยงการค้ากับนานาประเทศ นำทัพผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารที่มีศักยภาพและความพร้อมจำนวน 20 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหาร 2564 หรือ THAIFEX-ANUGA “The Hybrid Event” ซึ่งในปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นการจัดแสดงสินค้าออนไลน์รูปแบบเสมือนจริง เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารของไทย เชื่อมโยงสู่การแลกเปลี่ยนพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง พร้อมจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ Business Matching ระหว่างผู้ประกอบการไทยกับนักลงทุนและนักธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก สร้างโอกาสและขยายฐานสินค้าและบริการสู่ตลาดโลก คาดว่าจะมีคู่ค้าเข้าร่วมงานกว่า 1,000 ราย

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดี กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากสถาการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมหลายสาขา แต่อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมอาหารยังได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ดังกล่าว โดยจะเห็นได้จากรายงานของสถาบันอาหาร ภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรมได้รายงานว่าในปี 2563 อุตสาหกรรมอาหารของไทยในช่วง 11 เดือน อยู่ที่ 981,430 ล้านบาท หดตัวลดลง จากปี 2562 ร้อยละ 7.39 แต่แนวโน้มในปี 2564 มีการคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมอาหารจะขยายตัวเพิ่มมากขึ้นร้อยละ 12 และจะมีมูลค่าราว 1.08 -1.10 ล้านล้านบาท เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความต้องการเลือกสินค้าอาหาร หรือวัตถุดิบ เพื่อมาประกอบอาหารเองเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ดีพร้อม เล็งเห็นถึงโอกาสและความสำคัญของการขับเคลื่อนของภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มให้สามารถเดินหน้าต่อได้ภายใต้สถานการณ์ของการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ จึงเร่งออกมาตรการและแนวทางการสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยให้กลับมาขยายตัวเพิ่มขึ้นโดยเร็วในหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือการขยายช่องทาง และเพิ่มโอกาสทางการตลาด เพื่อเพิ่มช่องทางการขายให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารอย่างต่อเนื่อง ผ่านเวทีการแสดงสินค้านานาชาติในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริงในงานแสดงสินค้าอาหาร 2564 หรือ THAIFEX-ANUGA ASIA 2021 “The Hybrid Edition

โดยการจัดงานเกิดจากการบูรณาการร่วมกันระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศร่วมกับหอการค้าไทย โดยดีพร้อมได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด Driving the next normal ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม "สู่วิถีใหม่” เพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมอาหารเติบโตได้อย่างต่อเนื่องภายในปี 2564 สำหรับการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร 2564 หรือ THAIFEX-ANUGA ASIA 2021 “The Hybrid Edition” ในปีนี้นอกจากจะเป็นการจัดงานในรูปแบบในลักษณะไฮบริด เพื่อรองรับชีวิตวิถีใหม่ ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภค และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในปัจจุบัน ซึ่งการจัดแสดงคูหาเสมือนจริงในรูปแบบ 3 มิตินั้น สามารถให้ผู้ชมงานจากต่างประเทศสามารถเข้าไปเลือกสินค้าในชั้นวางสินค้า ชมคลิปวิดีโอ เปิดแคตตาล๊อกสินค้า ฝากข้อความนัดเวลาเจรจาการค้าล่วงหน้า หรือเจรจาการค้าได้ทันที

ทั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมแสดงสินค้างานได้โอกาสใหม่ๆในการเข้าถึงตลาดในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลกอีกด้วย ทาง ดีพร้อม จึงได้สนับสนุนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารที่มีศักยภาพและความพร้อมเข้าร่วมงานในครั้งนี้ จำนวน 20 ราย อาทิ บริษัท อุตสาหกรรมเครื่องหอมไทย-จีน บริษัท ทิกเกิ้ล ไทม์ จำกัด บริษัท โคโคเน่ น้ำมันมะพร้าว จำกัด บริษัท ใบชาโชคจำเริญ จำกัด บริษัท แคปหมึก ฟู้ดแอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัท ด.เด็กกินผัก จำกัด บริษัท พีอันต้า จำกัด บริษัท ชาโลม เฮลท์ จำกัด บริษัท จตุพล ชาไทย (ดอยแม่สลอง) ฯลฯ โดยนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องหอมไทย ผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรแปรรูป อาหารแปรรูป เข้าร่วมในงานครั้งนี้

“การนำผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงอุตสาหกรรมอาหารในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดีพร้อมได้เพิ่มโอกาสขยายธุรกิจและการค้าในอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้ประกอบการไทยที่จะได้สัมผัสรูปแบบใหม่ของการจัดงานในครั้งนี้ และจะเป็นเวทีสำคัญที่ไม่เพียงแต่จะเป็นเวทีเจรจาธุรกิจในช่องทางการตลาดใหม่ๆที่จะช่วยสร้างยอดขาย และพบกับผู้ซื้อชาวต่างชาติที่เข้ามาร่วมงาน แต่ยังช่วยกระตุ้นและยกระดับภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทยให้ฝ่าวิกฤตการณ์โควิดนี้ไปได้ ซึ่งคาดว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้พบปะผู้ซื้อชาวต่างชาติที่เข้ามาร่วมงานกว่า 1,230 ราย”

โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้างานแสดงสินค้าอาหาร 2564 พร้อมชมนิทรรศการเสมือนจริงภายในงาน THAIFEX – Virtual Trade Show ระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2564 และงาน THAILEX-ANUGA “The Hybrid Event” ได้ในระหว่างวันที่ 29 กันยายน–3 ตุลาคม 2564 ผ่านทาง www.dipromvirtual.com

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...