ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่า ฯ ภูเก็ต พร้อม ผู้ว่า ททท. หารือรับฟังความคิดเห็น จากภาคเอกชน กลุ่มผู้ประกอบการ เตรียมแผนเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
03 มิ.ย. 2564

ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน กลุ่มผู้ประกอบการทุกสาขา ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และภาคประชาชน ร่วมประชุม หารือ และรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน ในการเตรียมแผนเปิดเมือง ติดตามความคืบหน้าการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนแล้ว และเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำตามแนวทาง Phuket Sandbox ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยที่ประชุมได้รับฟังข้อเสนอแนะและความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะ จากภาคเอกชน กลุ่มผู้ประกอบการทุกสาขาซึ่งเห็นชอบและยืนยันว่า ภูเก็ต มีความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตามแนวทาง Phuket sandbox เพื่อเปิดเมืองฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยภาคเอกชนฝากความหวัง ให้กับ ผู้ว่า ททท. เป็นกลไกหลักขับเคลื่อน เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว ให้ภูเก็ตกลับคืนมาเหมือนเดิม

ภายหลังการประชุม นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมวันนี้ เพื่อมารับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะจาก ทุกภาคส่วนทั้งกลุ่มผู้ประกอบการทุกสาขาในภูเก็ตถึงความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 โดส มีผลตรวจ covid เป็นลบและเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยในวันที่ 4 มิถุนายน นี้ จะมีการประชุม ร่วมกับ ศบศ. ที่มีนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน ตนจะได้นำข้อมูลและข้อเสนอจากทุกภาคส่วนในวันนี้ นำเรียน ให้ที่ประชุม ศบศ.ทราบ และพิจารณาตามแผนเปิดประเทศ ที่ได้นำเสนอ ไว้ช่วงเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งจังหวัดภูเก็ตมีแผนบริหารจัดการวัคซีนสามารถดำเนินการได้ตามแผน ที่กำหนด สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ได้ภายในเดือนมิถุนายน และทันที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นอกจากนี้ ยังมีเรื่องแผนพัฒนาเมืองหรือ Better Phuket ที่มีทั้ง ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง และสุดท้าย เป็นเรื่องของแผนการตลาด ขณะนี้มีสายการบินต่าง ๆ ที่ พร้อมจะเดินทางบินตรงมายังภูเก็ตหากมีการเปิดเมือง ตามแผนที่กำหนด

 ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ ได้เห็นความมุ่งมั่นความตั้งใจของพี่น้องชาวภูเก็ตทุกภาคส่วน ที่จะเดินหน้าเปิดเมืองภูเก็ตตามแนวทาง Phuket Sandbox ต่อไป ซึ่งการเปิดเมืองภูเก็ตไม่ได้เน้นเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแต่เน้นนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่พร้อมจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต โดยทาง ททท.ก็พร้อมที่จะทำโปรโมชั่นสนับสนุน เชิญชวนให้ชาวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต พร้อมยืนยันว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตามแนวทางดังกล่าวจะไม่เป็นการรอนสิทธิ์พี่น้องคนไทยที่อยู่ในภูเก็ต แต่อย่างใด ขอให้ทุกคนมีความหวัง แม้จะมีอุปสรรคบ้างแต่ก็จะต้องแก้ปัญหาและผ่านไปให้ได้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของภูเก็ตและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...