ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
3 หนุ่มบริหารหอการค้าไทย คว้าชัยคลิปวีดีโอเทรดหุ้นยอดเยี่ยมบริษัทมหาชน
03 มิ.ย. 2564

 

 

เมื่อเร็วๆนี้บริษัท หลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) จัดแข่งขันเทรดหุ้นจำลองประเทศไทย “HERO Stock U-Challenge 2021” แบบระบบออนไลน์ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโลน่าโควิด - 19 เพื่อค้นหาคนรุ่นใหม่ที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องหุ้น นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันประกวดคลิปวีดีโอครั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาแนะนำวิธีการเล่นหุ้น ซึ่งโครงการนี้มีนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันอย่างมากมาย

นายอัครเดช วัยวัย , นายธนาตย์กิจ ดุษฎีสุรพจน์และนายพอเผ่า ถึงพร้อม นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และเจ้าของรางวัล Clip day trade ยอดเยี่ยม บริษัท หลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เล่าว่า “การประกวดคลิปครั้งนี้ทางทีมเน้นทำในมุมมองของผู้บริโภคและใช้เทคนิคการเรียนรู้จากสาขาการตลาดเข้ามาช่วย ถ้าเราเป็นผู้บริโภคอยากได้อะไรจากการดูคลิปที่มีความยาวเพียง 1 นาที ทางทีมจึงมองในจุดนี้และทำคลิปออกมาให้ผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจ สามารถเริ่มเทรดหุ้นได้เมื่อดูคลิปจบ จากที่ฟินันเซีย ฮีโร่ กำหนดมานั้น คือ “ฟินันเซีย ฮีโร่ คนรุ่นใหม่” แต่ที่ทีมต้องการจะสื่อสารจริงๆ คือ 9 ขั้นตอนง่ายๆ ในการเริ่มเทรดหุ้น จะมีการเรียงลำดับขั้นตอนในการเริ่มเทรดตั้งแต่ขั้นแรกไปจนถึงขั้นตอนที่ 9 คือ ขั้นตอนสุดท้ายซึ่งเมื่อดูคลิปจบไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ขนาดไหนคุณก็เทรดเป็นอย่างแน่นอน”

 “ผมแอบตกใจอยู่ตอนประกาศผลรางวัล เพราะว่าตอนที่ทำไม่ได้คิดว่าตนเองจะเข้ารอบ เนื่องจากมีทีมอื่นทำคลิปออกมาได้ดูสวยงามและน่าดึงดูดมากเหมือนกัน แต่คลิปที่ทีมทำได้รับรางวัลชนะอาจจะไม่ได้มาจากการตัดต่อที่สวยงาม มีการใช้เอฟเฟ็คที่มำทำให้คลิปดูน่าสนใจก็จริง แต่คลิปของเรามีการเน้นไปที่เนื้อหา ความรู้และสาระมากกว่า สามารถทำให้คนเข้าใจง่ายและสามารถเทรดได้ทันที ดีใจมากที่ได้รางวัลที่ 2 พร้อมได้รับทุนการศึกษาและเกียรติบัตร ซึ่งการได้รับเกียรติบัตรเป็นอะไรที่ภูมิใจมาก แต่เดิมผมเป็นคนที่สนใจด้านการเล่นหุ้นตั้งแต่สมัยมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่อายุยังไม่ถึงจึงใช้บัญชีของคุณพ่อในการเล่นหุ้นมาเรื่อยๆ ปัจจุบันกำลังจะเรียนจบ ทำให้จริงจังกับการเล่นหุ้นเยอะกว่าเดิม เพราะเมื่อก่อนเรียนไปด้วยเล่นไปด้วยจึงไม่ค่อยมีเวลาอย่างเต็มที่ แต่ด้วยความที่ผมเริ่มก่อนใครหลายๆ คน ผมจึงได้เปรียบในส่วนนี้ ดังนั้นเมื่อเรียนจบก็จะหันมาเทรดอย่างเต็มตัวและจริงจัง”  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...