ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
แอสตร้าเซนเนก้า ล็อตแรกมาแล้ว 1.8 ล้านโดส สธ.ย้ำ พร้อมฉีด 7 มิ.ย.
04 มิ.ย. 2564

กระทรวงสาธารณสุข รับวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า" ล็อตแรก 1.8 ล้านโดส เตรียมส่ง รพ.ทั่วประเทศ ปลัด สธ. ย้ำ พร้อมฉีด 7 มิ.ย.แน่นอน

4 มิ.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ให้กับนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ล็อตแรก 1.8 ล้านโดส

นายอนุทิน กล่าวว่า บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ได้แต่งตั้งให้บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ เป็นศูนย์การผลิตวัคซีนแห่งแรกในอาเซียน ในภาวะที่ประชาชนต่อสู้กับวิกฤตโรคโควิด-19 การที่ไทยมีวัคซีนที่ผลิตในประเทศถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่จากการมีพันธมิตรด้านการผลิต และส่งมอบวัคซีนที่ผลิตในไทย ตามแผนการส่งมอบและการเก็บรักษา ช่วยหนุนภารกิจรัฐบาลให้เร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาเข็มแข็งต่อไป

ด้าน นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้วัคซีนจะส่งไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในทุกจังหวัด เพื่อให้มีการฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศทุกพื้นที่ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ อย่างแน่นอน ซึ่งการจัดสรรวัคซีนจะผลิตส่งให้เป็นงวดๆ จากนั้นจะทยอยส่งไปยังจังหวัดต่างๆ ทั้งแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวค ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ จะมีวัคซีน 6 ล้านโดส และจะจัดสรรบนหลักการทั่วถึง เป็นธรรม เกิดประโยชน์ต่อประชาชน โดยพิจารณาอัตราส่วนวัคซีนต่อประชากร ความรุนแรงการระบาดของแต่ละพื้นที่ รวมถึงความสำคัญของพื้นที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...