ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ขอนแก่นพร้อมแล้ว ฉีดวัคซีนโควิด 7 มิ.ย.ให้ประชาชน 4 จุดหลัก
05 มิ.ย. 2564

ขอนแก่นให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 7 มิ.ย. พร้อมกัน 4 จุดหลัก แจ้งผู้ได้รับสิทธิ์ตรวจสอบข้อมูล ย้ำชัดแต่งกายต้องเหมาะต่อการรับวัคซีน ห้ามถ่ายภาพขั้นตอนการบริการทางการแพทย์

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้การเตรียมการสำหรับการให้บริการวัคซีนให้กับชาวขอนแก่น ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายและเป็นวาระที่สำคัญในการให้บริการวัคซีนพร้อมกันทั้งประเทศวันที่ 7 มิ.ย. 64 ซึ่งคณะทำงานร่วมระหว่างคณะกรรมการควบคุมโรค จ.ขอนแก่น ร่วมกับคณะทำงานทุกภาคส่วนได้มีการจัดเตรียมความพร้อม สอดรับกับแผนงานที่รัฐบาลกำหนดไว้อย่างครบถ้วนแล้ว โดยกำหนดจุดให้บริการวัคซีน ในวันที่ 7 มิ.ย.พร้อมกัน 4 จุดคือ ที่ รพ.ชุมแพ อ.ชุมแพ, รพ.สิรินธร อ.บ้านแฮด, ศูนย์ประชุม KICE และชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น รวมทั้งสิ้น 8,400 โดส

“ได้มีการมอบหมายการบริหารจัดการในการคิฟออฟฉีดวัคซีน วันที่ 7 มิ.ย. 64 ตามที่รัฐบาลกำหนดในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง โดยได้มอบหมายการบริหารจัดการพื้นที่ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดย ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จะรับผิดชอบการให้บริการวัคซีน ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น รวม 4,400 โดส แยกเป็นแอสต้าเซเนก้า 2.040 โดส และ ซิโนแวค 2,400 โดส, รพ.ขอนแก่น รับผิดชอบที่ศูนย์ประชุม KICE 3,760 โดส แยกเป็น แอสต้าเซเนก้า 1,360 โดส และซิโนแวค 2,400 โดส, รพ.สิรินธร อ.บ้านแฮด รับผิดชอบ แอสต้าเซเนก้า 100 โดส และที่ รพ.ชุมแพ อ.ชุมแพ รับผิดชอบแอสต้าเซเนก้า 100 โดส ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแผนการฉีดเฉพาะวันที่ 7 มิ.ย. เท่านั้น”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การให้บริการวัคซีน จะดำเนินการแบบวันต่อวัน ซึ่งจะสอดรับกับจำนวนวัคซีนที่ได้รับ ตามการจัดสรรที่ ศบค.รัฐบาลกำหนด ดังนั้น ขอให้ผู้ที่ลงผ่านระบบหมอพร้อม หรือขอนแก่นพร้อม ได้เร่งตรวจสอบสิทธิ์ และยืนยันการฉีดวัคซีน ตามรอบวัน สถานที่และเวลาที่กำหนด เพื่อที่จะได้รับวัคซีนตามที่รัฐบาลจัดสรรกันครบทุกคน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญในการฉีดวัคซีนนอกจากจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมตามคำแนะนำของแพทย์แล้วนั้น ขอเน้นย้ำในเรื่องของการแต่งกายที่จะต้องสวมใส่เสื้อที่สามารถพับแขนเสื้อได้ เพื่อง่ายต่อการตรวจคัดกรอง และการรับวัคซีนในขั้นตอนต่าง รวมไปถึงการขอความร่วมมือการงดการถ่ายภาพในขั้นตอนของการให้บริการทางการแพทย์เด็ดขาด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...