ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
อบก.จับมือกับ UNDP และ สถ. เผยแพร่แนวคิด“เมืองคาร์บอนต่ำ สุขอาศัยอย่างยั่งยืน” Sustainable & Livable Low-carbon Cities
07 มิ.ย. 2564

             องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก.ภายใต้กำกับของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อมโลกในรอบที่ 5 (GEF5) ให้เป็นผู้ดำเนินโครงการ “พัฒนาเมืองคาร์บอนต่ำผ่านระบบการจัดการเมืองอย่างยั่งยืน” ร่วมกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ UNDPตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 ถึงเดือนกรกฎาคม 2564 ซึ่งการดำเนินงานได้เข้าสู่ช่วงท้ายของโครงการแล้ว

             อบก.จึงร่วมกับพันธมิตร คือ UNDP และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กำหนดจัดงานสัมมนาและเผยแพร่แนวคิด“เมืองคาร์บอนต่ำ สุขอาศัยอย่างยั่งยืน”(Sustainable & Livable Low-carbon Cities)ในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2564 เวลา 9.00-12.00 น. เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงาน ปัจจัยสำเร็จ รวมถึงแนวปฏิบัติที่ดีของโครงการรวมถึงงานด้านเมืองคาร์บอนต่ำที่ อบก. ริเริ่มขึ้นโดยการจัดกิจกรรมเสวนาในหัวข้อต่างๆ  ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานต่างๆ รวมถึงประชาชนที่สนใจได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้เกิดการตระหนักถึงความสำคัญและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และได้รับความรู้รวมถึงมีความเข้าใจในแนวทางการพัฒนาเมืองคาร์บอนต่ำและยั่งยืน เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการและลดก๊าซเรือนกระจก ที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำได้ในอนาคต

ผู้ที่สนใจสามารถดูกำหนดการจัดสัมมนาและลงทะเบียนเข้างานผ่านQR Code 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...