ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดยะลา ดีเดย์ฉีดวัคซีนโควิด ผู้ว่าฯ ยะลา นำผู้นำศาสนา ร่วมฉีด สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน
07 มิ.ย. 2564

จ.ยะลา ดีเดย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ที่ลงทะเบียนผ่านการจองหมอพร้อม พร้อมกันทั้ง 8 อำเภอ  และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

สำหรับ จังหวัดยะลา ได้เปิดหน่วยหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 อ.เมืองยะลา ขึ้นที่อาคารศรีนิบงศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา   โดยมี นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ปฐมฤกษ์ ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มแรก ร่วมกับ นายกเหล่ากาชาดยะลา ผู้นำศาสนา ผู้นำความเชื่อ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องชาวยะลา โดยเฉพาะพี่น้องชาวไทยมุสลิม  สำหรับหน่วยฉีดวัคซีนจุดนี้สามารถรองรับประชาชนที่จะมาฉีดวัคซีนได้ 2,000 คน ต่อวัน มีเจ้าหน้าที่ดำเนินการ จำนวน 120 คน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

 ขณะที่บรรยากาศการฉีดวัคซีนในวันแรก ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนหมอพร้อม ทยอยเดินทางมารอเข้ารับบริการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้ที่ต้องมาฉีดวัคซีนในเข็ม 2 Sinovac  ตลอดการดำเนินการเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ ตรวจวัดไข้ เว้นระยะห่าง ก่อนเข้าตามจุด 8 ขั้นตอนในการฉีดวัคซีน ทั้งการ ตรวจสอบรายชื่อ ,รับคิว จุด วัดความดัน,บันทึกน้ำหนัก,ส่วนสูง จุด ลงทะเบียน จุดประเมินความเสี่ยง,ให้คำแนะนำ,เซ็นใบยินยอม จุด รอฉีดวัคซีน,ฉีดวัคซีน จุด สังเกตอาการหลังฉีดวัคซีน,ให้ความรู้,แนะนำการใช้”หมอพร้อม” และจุดตรวจสอบเวลา และเอกสารก่อนกลับ การดำเนินการตลอดการฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบผู้ที่มีอาการหลังฉีดแต่อย่างใด โดยชาวยะลา บอกว่าได้เตรียมตัวตามนะนำมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วก่อนจะมาฉีดรับประทานอาหาร พักผ่อนให้พียงพอ ทานน้ำมากๆ ไม่กังวลอะไร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...