ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บรรยากาศการ “ปูพรม” ฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ของจังหวัดกาฬสินธุ์ Kik Off พร้อมกันทั้ง 18 อำเภอ
07 มิ.ย. 2564

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จ.กาฬสินธุ์ มีกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค อยู่ประมาณ 240,000 คน โดยในเขตอำเภอเมือง มีผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค จำนวน 120,000 คน ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการฉีดให้กลุ่มที่ 2 คือ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ที่จองสิทธิฉีดและขึ้นทะเบียนผ่านระบบ “หมอพร้อม” ในเดือนมิถุนายน 2564 ส่วนการลงทะเบียนเพิ่มเติมอื่นๆ ก็จะเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ของโรงพยาบาล และทยอยฉีดตามลำดับการจอง ตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาล ซึ่งในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 นี้ จ.กาฬสินธุ์ได้รับจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า (Astrazeneca) จำนวน 3,600 โดส โดยจัดสรรในเขตพื้นที่อำเภอเมือง 1,000 โดส ที่เหลือได้กระจายไปยังอำเภอต่างๆ

 ขณะที่บรรยากาศการฉีดวัคซีนในวันแรก ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนหมอพร้อม ทยอยเดินทางมารอเข้ารับบริการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง ตลอดการดำเนินการเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ ตรวจวัดไข้ เว้นระยะห่าง ก่อนเข้าตามจุด 8 ขั้นตอนในการฉีดวัคซีน ทั้งการ ตรวจสอบรายชื่อ ,รับคิว จุด วัดความดัน,บันทึกน้ำหนัก,ส่วนสูง จุดลงทะเบียน จุดประเมินความเสี่ยง,ให้คำแนะนำ,เซ็นใบยินยอม จุดรอฉีดวัคซีน,ฉีดวัคซีน  จุดสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีน,ให้ความรู้,แนะนำการใช้”หมอพร้อม” จุดตรวจสอบเวลา และเอกสารก่อนกลับ การดำเนินการตลอดการฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบผู้ที่มีอาการหลังฉีดแต่อย่างใด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...