ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายก ทต.หัวทะเล วางโครงสร้างพื้นฐานรองรับการขยายตัวเตรียมยกฐานะเป็น ทม.
08 มิ.ย. 2564

ร้อยตำรวจโทวิโรจน์ มณเฑียรทอง ประธานสภา ทต.หัวทะเล จัดการประชุมสมัยสามัญสมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 พ.ศ 2564 ซึ่งมีระเบียบวาระสำคัญนายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายก ทต.หัวทะเล แถลงนโยบายในการบริหารงาน โดยมีนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส เขต 2 จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา ผู้นำชุมชนและชาว ต.หัวทะเล มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างชื่นมื่น

นายเอกภพ นายก ทต.หัวทะเล เปิดเผยว่า หลักสำคัญเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนทั้งร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาร่วมกำหนดทิศทางการพัฒนา ด้านต่าง ๆ ให้เป็นไปตามความต้องการของประชาชนในการพัฒนา ต.หัวทะเล ให้เป็นเมืองน่าอยู่และเมืองแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมาต้องเผชิญกับภาวะการเมืองระดับชาติที่มีความผันผวน การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคม ภาคธุรกิจหลายแห่งต้องปิดกิจการ ประชาชนว่างงานจำนวนมาก รายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ลดลง การบริหารต้องอาศัยยุทธศาสตร์และการวางแผนงานที่ดี การประสาน การมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงและครอบคลุมต่อการแก้ปัญหาและการพัฒนาที่ครอบคลุมในทุกมิติโดยมีนโยบายการพัฒนา 7 ด้าน 1.นโยบายด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม 2.การสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและสวัสดิการและอุบัติภัยต่าง ๆ 3. นโยบายด้านเศรษฐกิจ 4.นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน 5.นโยบายด้านการท่องเที่ยวและการบริการ 6.นโยบายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ 7.นโยบายด้านการเมืองการบริหาร

ทั้งนี้ ต.หัวทะเล มีขนาดพื้นที่ 15.59 ตารางกิโลเมตร ลักษณะกายภาพถือเป็นเขตชานเมืองโคราชทำให้มีการขยายตัวในทุกๆ ด้าน นโยบายเร่งด่วนคือการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานให้ครอบคลุมรองรับและเชื่อมโยงต่อการขยายตัวของเมืองจึงมีความสำคัญมาก ปัญหาเร่งด่วนคือการบริหารจัดการน้ำที่ไหลผ่านในพื้นที่รองรับและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก การแก้ไขปัญหาจราจรที่สอดคล้องไม่สร้างผลกระทบต่อวิถีชีวิตและเศรษฐกิจของประชาชนนำไปสู่การพัฒนาเมืองที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน การพัฒนาตลาดน้ำถนนคนเดินและสวนสาธารณะบึงหัวทะเลให้เป็นสถานที่พักผ่อน ออกกำลังกาย แหล่งเรียนรู้ การแข่งขันกีฬา แหล่งเศรษฐกิจและสถานที่ท่องเที่ยวเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้และเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมยกฐานะเป็นเทศบาลเมืองหัวทะเลในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...