ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ที่ปรึกษายุทธพล รับมอบชุดปฏิบัติงานทางทะเลและชายฝั่ง จับมือ กฟผ. และ ปตท. สผ.
08 มิ.ย. 2564

ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แทนรับมอบเครื่องแบบชุดปฏิบัติงานทางทะเลและชายฝั่งสำหรับเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จาก บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ได้จับมือกันสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำ พร้อมมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยศ "รักษ์ทะเล ยิ่งชีพ" ให้กับทั้ง 2 บริษัท โดยมี คณะผู้บริหาร ทส. ผู้บริหารจาก บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เข้าร่วม

ดร. ยุทธพล อังกินันทน์ กล่าวว่า หัวใจของการอนุรักษ์และดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คือ ความร่วมมือ การหาพันธมิตรที่มีแนวคิดและอุดมการณ์ในการอนุรักษ์ร่วมกันนับเป็นเรื่องสำคัญ ความร่วมมือจะด้วยทางใดก็ตาม ถือว่ามีส่วนช่วยให้ทรัพยากรธรรมชาติของประเทศเกิดความสมดุลและคงอยู่อย่างยั่งยืนด้วยกันทั้งสิ้น สำหรับวันนี้ ต้องขอขอบคุณบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดทำเครื่องแบบชุดปฏิบัติงานทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

จากแนวนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวย้ำอยู่เสมอถึงความสำคัญของเจ้าหน้าที่ภาคสนาม ที่เปรียบเสมือนฟันเฟืองที่สำคัญในการลาดตระเวนและปกป้องทรัพยากรในพื้นที่ เจ้าหน้าที่เหล่านี้ คือ ผู้เสียสละในการปฏิบัติงานด่านหน้าและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด เครื่องแบบชุดปฏิบัติงานทางทะเลและชายฝั่ง เป็นเหมือนขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มภาคภูมิ อีกทั้ง เป็นเครื่องแสดงความเป็นตัวตนของผู้ปฏิบัติงานต่อสังคมและชุมชน ซึ่งหลังจากนี้ได้เตรียมขยายความร่วมมือร่วมกับองค์กรพันธมิตรอื่นๆ โดยเชื่อว่ายังมีอีกหลายองค์กรที่ต้องการจะร่วมงานและสนับสนุนการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อรักษาระบบนิเวศและเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...