ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รถตู้หลับในชนตำรวจราจรดับ
09 พ.ย. 2558

          เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่9 พ.ย.2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลางจ.ภูเก็ต รับแจ้งเกิดเหตุสลดรถตู้ชนรถจักรยานยนต์ตำรวจจราจร ขณะปฏิบัติหน้าที่เตรียมความพร้อมถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บริเวณจุดกลับรถแยกผัดไทยป้าเนิน ม.1 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ใกล้สนามบินภูเก็ต ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.สฤษดิ์ บุตรหนองแสง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย จึงรายรานผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
ตำรวจที่ถูกรถชนคือ ด.ต.สุทัศน์ สองเมือง ผบ.หมู่ จร สภ.ท่าฉัตรไชย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเมืองดีซึ่งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อรักษาพยาบาล แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์สีขาว ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจล้มอยู่บริเวณจุดกลับรถป้าเนินในสภาพพังยับ ใกล้กับพบหมวกนิรภัยกระเด็นออกไปอยู่บริเวณหลังรถ ห่างกันออกไปพบรถตู้ ป้ายเหลือง ทะเบียน 30 -0404 ภูเก็ต สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ส่วนคนขับรถตู้เจ้าหน้าที่คุมตัวไว้ได้ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นาย พิชิตพล ภาคแก้ว อายุ 25 ปี

          จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์รถตู้ชนตำรวจจราจรเกิดขึ้นขณะ ด.ต.สุทัศน์ สองเมือง ผบ.หมู่ จร.สภ.ท่าฉัตรไชย กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย เมื่อขับรถมาถึงจุดที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกลับรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็หยุดรถเพื่อรอที่จะอยู่เทิร์น แต่อยู่ๆ ก็มีรถตู้ขับมาด้วยความเร็วสูงเสียหลักขึ้นบนเกาะกลางถนนก่อนที่จะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความเร็วสูง จนทำให้ร่างกระเด็นออกจากรถหัวกระแทกพื้นถนน หมวกนิรภัยกระเด็นออกจากศีรษะ โดยนายตำรวจที่อยู่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้เข้าช่วยเหลือ และนำตัว ด.ต.สุทัศน์ ส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนคนขับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้

          พ.ต.อ.สมชาย สรรประเสริฐ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพิชิตพล ภาคแก้ว อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/12 หมู่ที่ 1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต คนขับรถตู้คันดังกล่าวไปสอบปากคำเพิ่มเติม และวัดแอลกอฮอล์ ปรากฏ ว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ได้ถึง 76 มิลลิกรัม เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่าขับรถโดยประมาทขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้ชนรถผู้อื่นทำให้มีผู้อื่นถึงแก่ความตาย

          สำหรับศพของ ด.ต.สุทัศน์ สองเมือง ผบ.หมู่ จร.สภ.ท่าฉัตรไชย ขณะนี้ญาติๆ ได้นำออกจากโรงพยาบาลเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามที่กุโบร์บ้านหนองเสม็ด หมู่ 2 ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง ในวันที่ 10 พ.ย.58 เวลา 12.00 น. ซึ่ง ด.ต.สุทัศน์ จบจากโรงเรียนพลตำรวจ 8 จ.สุราษฎร์ธานี รุ่นที่ 14 มีบุตรสาว จำนวน 2 คน อายุ 3 ปี และ 5 ปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...