ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกเล็กโคราชพร้อมจัดซื้อวัคซีนทางเลือกไม่อั้น
09 มิ.ย. 2564

นายประเสริฐ  บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา พร้อมผู้บริหารและสมาชิกสภา (ส.ท.) ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุก ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา แห่งที่ 2 พบเจ้าหน้าที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทน.นครราชสีมาและสำนักงานควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา กำลังปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีนายปิยะ  โยมา ขนส่งจังหวัดนครราชสีมาและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อำนวยความสะดวกและนำกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการบริการขนส่งสาธารณะจำนวน 300 คน ประกอบด้วยบุคลากรประจำสถานีขนส่ง,พนักงานขับรถ,พนง.บริการบนรถ,พนง.เก็บค่าโดยสาร,ผู้ประกอบการอาหารและผู้ขับขี่รถรับจ้างรวมทั้งสุ่มตรวจผู้โดยสารที่เดินทางมาจากภูมิภาคอื่นได้ทยอยมาตรวจคัดกรองตามข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา

นายปิยะ ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้จำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการลดลงร่วม 90 % จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินกิจกรรมค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่อาจเป็นผู้โดยสารเดินทางมาจากภูมิภาคอื่นรวมทั้งเป็นบุคคลที่ให้บริการขนส่งสาธารณะ นอกจากนี้ได้มีกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ล้างทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในพื้นที่สถานีขนส่งทั้ง 2 แห่ง เป็นประจำ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชนรวมทั้งเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นายประเสริฐ นายก ทน.นครราชสีมา กล่าวว่า เปิดเผยว่า นโยบายเร่งด่วนคือการ ควบคุมป้องกันโรคติดต่อโควิด-19 อย่างเข้มข้น โดยเร่งดำเนินการทุกวิถีทางภายใต้บทบาทหน้าที่ เพื่อยับยั้งและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคพร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ทำความเข้าใจให้ชาวโคราช ตระหนักและให้ความสำคัญการป้องกันโรค โดยสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์การแพทย์ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ให้กลุ่มเปราะบางและกระจายในพื้นที่เสี่ยง โดยศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

นายก ทน.นครราชสีมา กล่าวถึงการปลดล็อกให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สามารถสนับสนุนงบจัดซื้อวัคซีนได้ตามแนวทางของ ศบค. ทน.นครราชสีมา ได้ยึดถือปฏิบัติตามข้อกฎหมาย และความชัดเจนกรณีวัคซีนที่จำหน่ายในท้องตลาดมีเพียงพอหรือไม่และการพิจารณาคุณภาพของวัคซีน ที่สำคัญต้องไม่ซ้ำซ้อนกับรัฐบาล เรามีเงินสะสมเตรียมไว้อย่างพอเพียง หากกระบวนการต่างๆมีความพร้อมสามารถสนับสนุนในส่วนที่ขาดแคลนได้ทันทีและพอเพียงกับความต้องการอย่างแน่นอน 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...