ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รพ.รามัน จ.ยะลา เผยระบบติดตามเฝ้าระวังอาการข้างเคียงไม่พึงประสงค์และสุขภาพของประชาชนหลังได้รับการฉีดวัคซีน
10 มิ.ย. 2564

นายแพทย์รอซาลี ปัตยบุตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามัน จ.ยะลา เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินงานติดตามอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด -19 จะดำเนินการโดยให้ผู้รับผิดชอบหลักวัคซีน สรุปข้อมูลผู้รับบริการฉีดวัคซีน แยกเป็นกลุ่มและพื้นที่เพื่อส่งข้อมูลกลับให้ผู้รับผิดชอบในแต่ละกลุ่มและพื้นที่ ติดตามอาการหลังฉีดวัคซีนวันที่ 1,2,3,7,14 และ 30 โดยกำหนดให้ผู้รับบริการทุกรายมีผู้ดูแลและติดตาม นอกจากนี้ได้จัดทำแบบติดตามอาการหลังฉีดวัคซีนในรูปแบบ Google Form ส่งให้แก่ผู้รับผิดชอบในแต่ละกลุ่มและพื้นที่ เพื่อดำเนินการติดตามและส่งข้อมูลกลับก่อนเวลา 09.30น.ของวันที่กำหนด จากนั้นจะสรุป One Page รายงานผู้บริหาร และ Line EOC ก่อนเวลา 10.30 น. และสุดท้ายคืองานเวชระเบียนจะจัดทำ Pop UP ในโปรแกรม Hos XP เพื่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลที่เกี่ยวข้องได้ทราบ

 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามันจังหวัดยะลา กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวทางการติดตามผู้ที่ฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลกำหนดมานั้นจะเป็นการสร้างความมั่นใจสำหรับผู้ที่มาฉีดวัคซีนกลับบ้านไปแล้วจะมีความรู้สึกได้ว่าเขาปลอดภัย หากมีอาการข้างเคียงเกิดขึ้นทางโรงพยาบาลสามารถดูแลและจัดการกับผู้ป่วยได้ทันท่วงที และต้องขอบคุณทางสาธารณสุขจังหวัดยะลาที่ได้ให้นโยบายและหลักคิดไว้ว่าหลังจากที่ฉีดวัคซีนให้กับผู้ป่วยไปแล้ว ทางโรงพยายาลจะมีระบบการติดตามผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดอย่างไรโดยอาศัยภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...