ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
พลังงานจังหวัดหนองคายอบรมการใช้เทคโนโลยีในชุมชน
12 มิ.ย. 2564

นางดวงเดือน จักรปล้อง พลังงานจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนางสาวไอรดา สุลา นักวิชาการพลังงานปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานฯ ได้จัดอบรมรณรงค์กิจกรรมด้านพลังงาน การอบรมการใช้เทคโนโลยีพลังงาน และสรุปผลการดำเนินโครงการเพิ่มสมรรถนะด้านการบริหารและจัดการพลังงานครบวงจรในชุมชนระดับตำบลและเครือข่ายพลังงานชุมชน (ชุมชนเก่า ปี 2563) ประจำปีงบประมาณ 2564 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลสังคม อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เพื่อรณรงค์ให้ความรู้ ความเข้าใจในการบริหารจัดการพลังงานในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาชุมชนตนเองได้อย่างเหมาะสม โดยได้สนับสนุน

          ระบบอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 2x2 เมตร จำนวน 4 ระบบ

         เตาเผาถ่านแบบตั้ง ขนาดถัง 200 ลิตร จำนวน 8 เตา

ให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้จัดหน่วยบริการพลังงานเคลื่อนที่ (Energy Mobile Unit) ให้ความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงาน และการใช้พลังงานทดแทนในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และประชาชนในพื้นที่ตำบลหาดคำ ซึ่งได้รับการตอบรับและความร่วมมือจากกลุ่มเป็นอย่างดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...