ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อุบลฯ เตรียมจัดงานยลเทียนพรรษา มรดกล้ำค่า เมืองดอกบัว ในบรรยากาศการท่องเที่ยววิถีใหม่
12 มิ.ย. 2564

นายสฤษดิ์  วิฑูรย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2564 พิจารณารูปแบบการจัดกิจกรรมที่จะดำเนินการจัดงานยลเทียนพรรษา มรดกล้ำค่า เมืองดอกบัว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่  22 – 28  กรกฎาคม 2564  ในบรรยากาศการท่องเที่ยววิถีใหม่และการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

 นายสฤษดิ์  วิฑูรย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  กล่าวว่า  กิจกรรมที่จะจัดขึ้นในปี 2564 นี้ จะไม่มีกิจกรรมการแห่เทียนพรรษา แต่เน้นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี สื่อสารความเป็นอัตลักษณ์ของชุมชนและท้องถิ่นสู่สายตาคนทั่วโลกโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์  โดยกิจกรรมสำคัญประกอบด้วย  พิธีรับเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝนพระราชทาน เคลื่อนขบวนจากทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานีเพื่อนำไปถวาย ณ วัดมหาวนาราม ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564

พิธีเวียนเทียนในรูปแบบ New Normal  การเยือนชุมชน ชมวิถีทำเทียน  จัดตลาดย้อนยุค  การจัดแสดงมรดกล้ำค่าเมืองดอกบัว  จัดลานชมเทียน  ทุ่งรวงเทียน  ถนนสายเทียน สายธรรม  เทศกาลอาหารอินโดจีน  ซึ่งจะจัดในพื้นที่ทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานีและบริเวณโดยรอบซึ่งเป็นพื้นที่ปิด กิจกรรมเทียนอุบล ยลได้ตลอดเดือน ณ วัดพระธาตุหนองบัว

นอกจากนี้ ยังจะมีการประดับตกแต่งเมืองให้เป็นบรรยากาศของเทศกาลงานประเพณีที่แสดงอัตลักษณ์ของเมืองอุบลราชธานี  และจะมีการสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมกับประชาชนและนักท่องเที่ยวผ่านสื่อออนไลน์ทางแอปพลิเคชั่น “น้องต้นเทียน” สื่อออนแอร์ และออนกราวด์ ตลอดงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...